Trẻ hóa bằng cách nào?

Cập nhật: 12-06-2013 | 00:00:00
Ngày nay, những sản phẩm chăm sóc da ưu việt cùng các công nghệ làm đẹp, không quá khó để giúp bạn trẻ lại vài tuổi. Nhưng bạn nên tính toán kỹ công dụng và thời gian phát huy hiệu quả để lựa chọn phương thức phù hợp.

Trẻ hóa sau một-sáu tháng

 Mỹ phẩm: Những loại mỹ phẩm bổ sung nước, bổ sung collagen… tùy theo tác dụng ngăn ngừa hay cải thiện, cải hóa làn da, sẽ cho kết quả khá chậm, từ một đến sáu tháng. Tùy theo độ tuổi, tình trạng da hiện tại, bạn nên chọn những sản phẩm phù hợp. Bạn không nên nóng vội tin vào phép màu từ mỹ phẩm. Bởi chúng chỉ tác động lên bề mặt da mà thôi.

Thuốc uống: Phương thức trẻ hóa này được “tiếp sức” từ bên trong, đòi hỏi sự kiên trì, bởi kết quả đôi khi rất khó nhận ra, và cũng phải từ sáu tháng trở lên mới biểu hiện ra bên ngoài. Thông thường, những loại thuốc uống bổ sung collagen, bổ sung vi chất (các vitamin và khoáng chất)… có tác dụng khử các gốc tự do - thủ phạm làm cho da bạn nhăn, sạm nâu dưới tác động của tuổi tác, môi trường… Điều đáng lưu ý là, với những chiết xuất từ thực vật đến động vật, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để tránh những tác hại kép như gây dị ứng.

Trẻ hóa sau một tuần đến một tháng

Công nghệ tế bào gốc: Hiện nay có nhiều công nghệ sử dụng tế bào gốc được áp dụng trong ngành thẩm mỹ. Các tế bào gốc khi chích vào vùng da chỉ định sẽ tác động phục hồi mô bệnh, tăng sinh các mô khỏe mạnh… nhằm chống lão hóa để trẻ hóa da, làm tăng tính đàn hồi của da, làm sáng da… Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu xuất xứ, nguồn gốc của sản phẩm tế bào gốc để tránh nhiễm trùng. Thời gian thực hiện phương pháp làm đẹp bằng tế bào gốc khoảng hai giờ. Kết quả thấy được sau khoảng từ ba-bốn tuần và tiếp tục tiến triển việc trẻ hóa cho đến 4-12 tháng sau. Để tiếp tục duy trì sự trẻ hóa, bạn phải thực hiện đều đặn công nghệ này sau sáu tháng hoặc một năm.

Tinh chất phục hồi trẻ hóa da: Nhiều loại tinh chất chiết xuất từ thiên nhiên sẽ rút ngắn thời gian trẻ hóa da khá nhanh. Tuy nhiên, việc duy trì hiệu quả làm đẹp cũng chỉ kéo dài một thời gian.

Trẻ hóa sau một ngày đến một tuần

Mặt nạ: Hầu hết những loại mặt nạ chuyên nghiệp hoặc loại sử dụng ở nhà đều có tác dụng rất nhanh. Ngay tức thì hoặc chỉ sau 24 giờ, bạn có cảm giác mình như trẻ ra. Tùy tình trạng da, bạn sẽ có những loại mặt nạ phù hợp như, mặt nạ lô hội, bạc hà… có công dụng se khít lỗ chân lông, tẩy nhẹ lớp tế bào chết trên bề mặt da, bổ sung nước… Những loại mặt nạ này giúp da rạng rỡ hơn, các vết nhăn tạm thời mất đi, nhưng hiệu quả chỉ duy trì vài ngày.

Điều trị thẩm mỹ chuyên sâu: Có nhiều phương pháp điều trị da như sử dụng sóng RF, chiếu laser, tiêm botox, fillers, hay công nghệ sóng siêu âm hội tụ…

Công nghệ tiêm botox hay fillers làm giãn tạm thời những vùng cơ hình thành nếp nhăn, làm đầy những vùng mô trũng do mất sự đàn hồi của da, làm căng da và trẻ hóa da. Tuy nhiên, đôi lúc cũng xảy ra sự cố nếu mũi tiêm không chính xác. Ngoài ra, hiệu quả chỉ duy trì từ 12-18 tháng, sau đó nếu không thực hiện tiếp, da bạn sẽ trở lại tình trạng ban đầu.

Kỹ thuật chiếu laser nhằm loại bỏ da hư tổn, và kích thích mô da và mao mạch máu một cách hiệu quả. Nhưng hạn chế là dễ xảy ra tình trạng da không đều màu, bỏng da, phải thực hiện lặp lại. Tương tự, công nghệ dùng sóng siêu âm hội tụ dạng vi điểm có thể tác động sâu đến lớp cơ (khoảng 4,5mm bên dưới da), đồng thời tạo ra một nhiệt độ cao - lên đến 65oC đến từng điểm khiến cơ co rút, săn chắc lại, tác động kích thích tái tạo và sinh mới collagen để làm đồng bộ trẻ hóa da. Tuy nhiên, kỹ thuật này đòi hỏi bác sĩ hay chuyên viên có tay nghề cao, nếu không sẽ xảy ra tình trạng tổn thương da như bỏng, dị ứng...

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên