Trẻ hóa cho da và tóc với sữa đậu nành

Cập nhật: 24-09-2013 | 00:00:00

Bạn có biết, sữa đậu nành từ lâu đã được coi như 1 loại "thần dược" dành riêng cho phái đẹp. Đó là bởi, nó không chỉ là loại thức uống ngon - bổ - rẻ cho cả nhà, mà chị em cũng "nhờ cậy" được sữa đậu nành rất nhiều ở khoản đẹp da mượt tóc. Trong sữa đậu này có chứa thành phần dưỡng chất dồi dào như canxi, axit amin, vitamin A, E, PP, B12... Đặc biệt, phải kể đến thành phần "đinh" isoflavone có tác dụng đẩy lùi tế bào lão hóa, mang đến vẻ đẹp căng tràn cho nữ giới. Để hiểu tường tận hơn, hãy cùng chúng tôi khám phá những "bí mật" làm đẹp của sữa đậu nành ngay sau đây:

1. Sữa rửa mặt xóa nếp nhăn

Cách làm đơn giản nhất đối với sữa đậu nành là dùng rửa mặt mỗi sáng sau khi pha loãng với nước ấm theo tỉ lệ 1:1. Cách làm đơn giản này sẽ giúp bạn giảm đáng kể lượng mụn đầu đen trên mặt, dưỡng trắng và "là phẳng" các vết rạn chân chim quanh vùng mắt. Đặc biệt hơn, đây cũng là 1 trong những cách được khuyên dùng trong mùa Thu/Đông sắp tới để dưỡng ẩm cho da trong tiết trời khô hanh cuối năm.

 2. Sữa tắm trắng da

Bạn trộn khoảng 200ml sữa đậu nành cùng 1 thìa cafe tinh dầu oliu rồi massage hỗn hợp lên da trong khoảng 5 - 10 phút. Sau đó tắm lại bằng nước ấm vừa phải. Các dưỡng chất sẽ thẩm thấu và mang đến cho bạn làn da hồng hàng, sáng trắng. Không những vậy, với các nguyên liệu khá lành tính, bạn có thể thực hiện hằng ngày và nhanh chóng thấy tác dụng sau 2 tuần.

3. Mặt nạ sáng da

Để có công dụng nhanh chóng hơn, bạn có thể dùng 1 chiếc khăn mặt mỏng thấm sữa đậu nành nguyên chất rồi đắp lên mặt. Để trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Thực hiện 2 lần/tuần, bạn sẽ cảm nhận được làn da căng mịn và sáng lên từng ngày.

 4. Mặt nạ giảm mụn

Không chỉ sử dụng phần nước cốt của đậu nành, đối với phần bã đậu sống sau khi xay nhuyễn và vắt lấy nước, bạn có thể dùng làm mặt nạ đắp lên mặt và thư giãn trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Cách này cũng sẽ mang đến cho bạn làn da sạch mụn và làm mờ nhanh chóng các vết thêm do mụn để lại.

5. Làm dày tóc mỏng

Đối với những cô nàng đang ngày đêm khổ sở với mái tóc mỏng manh và thiếu sức sống của mình, thì sữa đậu nành chính là "chìa khóa vạn năng" mang đến cho bạn vẻ bồng bềnh của các thiên thần Victoria's Secret. Để làm được điều đó, sau khi gội đầu, bạn dùng sữa đầu nành xả lại tóc và massage da đầu trong khoảng 5 - 10 rồi gội lại bằng nước sạch. Cách làm đơn giản và rẻ tiền này không những nhanh chóng kích thích mọc tóc mà còn "khuyến mãi" thêm cho bạn 1 mái tóc bóng khỏe đấy nhé!

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên