Trẻ thơ có tội tình gì?!

Cập nhật: 15-09-2014 | 09:42:28

Thật đau lòng khi nghe tin bé Đỗ Thị Kim Ngân (gần 4 tuổi) khu phố Nội Hóa 2, phường Bình An, TX.Dĩ An bị bạo hành. Càng bàng hoàng, phẫn nộ hơn khi biết rằng, những kẻ thủ ác lại chính là “cha, mẹ” đẻ (xin để trong ngoặc kép 2 từ cha mẹ vì họ không xứng được gọi như thế) của cháu bé. Trẻ thơ có tội tình gì?! Hổ dữ còn không ăn thịt con… Đây là những câu nói mà 2 ngày qua xuất hiện dày đặc trên các trang báo, thể hiện sự giận dữ trước sự việc đau lòng này.

Người dân ở cùng dãy trọ thuộc khu phố Nội Hóa 2, phường Bình An cho biết họ đã nhiều lần nghe tiếng gào khóc của bé Đỗ Thị Kim Ngân, cùng tiếng la hét của “cha, mẹ” cháu là vợ chồng Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, quê Đồng Nai) và Nguyễn Thị Thùy Trang (26 tuổi, quê Vĩnh Long). Chỉ đến khi không còn chịu đựng được, họ xông vào mới thấy cháu bị chính “cha, mẹ” trói và đánh nằm bất động dưới sàn với gương mặt sưng húp, biến dạng, kiến bu đầy người! Mặc dù cháu đã được mọi người đưa đi cấp cứu và tình hình sức khỏe đã tạm ổn, nhưng những vết sưng tấy, bầm tím vẫn còn hằn nguyên trên khuôn mặt, nhất là đôi mắt của cháu, cho thấy sự bạo hành của cặp đôi “cha mẹ” này đối với con là không thể chấp nhận được!

Càng bàng hoàng, phẫn nộ hơn khi những kẻ là “cha, mẹ” cháu bé khai với cơ quan công an việc thường xuyên dạy con một cách khác người. Trẻ con có tội tình gì, ấy vậy mà chúng thường dùng cây tre dài khoảng 60cm để đánh mỗi khi bị cháu làm phiền và cho rằng đó là cách mà chúng đang… dạy dỗ con! Một đứa trẻ mà trong gia đình khác cha mẹ còn phải đút cơm, ẵm bồng, dỗ dành lại thường xuyên bị chính “cha, mẹ” mình trói tay bằng bao nylon, bắt quỳ gối dưới sàn nhà lạnh đến nửa đêm không cho ăn, không cho ngủ… Thử hỏi những con người mất nhân tính ấy còn xứng đáng là cha, là mẹ của cháu bé?!

 

May thay, hoàn cảnh của cháu bé đã làm động lòng những người tốt và những người tốt đã kịp thời xuất hiện. Người đưa cháu Ngân nhập viện và chăm sóc trong mấy ngày qua cũng là một cô gái trẻ ở cùng dãy trọ, không liên quan máu mủ, ruột rà. Mới xây dựng gia đình, cuộc sống cũng không mấy khá giả nhưng với tấm lòng yêu thương con trẻ, vợ chồng cô gái trẻ đã không ngần ngại trao trọn tình thương cho cháu bé. Ấy mới thấy, xã hội có những người xấu như “cha, mẹ” cháu bé thì vẫn còn nhiều, rất nhiều người tốt. Chính quyền TX.Dĩ An cũng đã có những chỉ đạo cụ thể để bảo vệ và chăm sóc cháu. Không có được tình cha, nghĩa mẹ, nhưng cháu Ngân rồi đây sẽ được sống trong vòng tay của những tấm lòng nhân ái và được sự đùm bọc, chở che của xã hội. Còn với những kẻ thủ ác, với những hành vi “mất nhân tính”, chắc chắn sẽ bị pháp luật trừng trị.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên