Trẻ trung tuổi trung niên

Cập nhật: 13-04-2015 | 08:37:16

Những dấu ấn của tuổi tác như nếp nhăn, bọng mỡ mắt, sụp mí mắt, đồi mồi… thường lộ rõ khi phụ nữ bước sang tuổi 40, 50… Ngoài việc luyện tập thể dục để tăng cường sức khỏe cùng chế độ nghỉ ngơi và dinh dưỡng hợp lý giúp kéo dài tuổi trẻ, phụ nữ trung niên đừng quên chăm chút bề ngoài. Một số lưu ý khi trang điểm, chọn mẫu tóc sẽ giúp bạn luôn giữ được vẻ đẹp đằm thắm, mặn mà.

Mỹ phẩm đủ và đúng

Cần tăng cường dưỡng ẩm và điều trị vì ở tuổi này da trở nên khô sần, nhiều nếp nhăn. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn lạm dụng mỹ phẩm hay sắm sửa năm bảy loại, vừa mất thời gian, hiệu quả lại không đến đâu. Dùng ít mỹ phẩm nhưng đúng và đủ sẽ tốt hơn. Bạn cũng cần soi da và tư vấn trước khi thay đổi mỹ phẩm.

Dưỡng ẩm trước khi trang điểm

Kem dưỡng ẩm dùng trước khi trang điểm có tác dụng làm mượt mà làn da, tránh không tạo vết rãnh khi đánh phấn. Hiện nay nhiều kem nền có thêm thành phần dưỡng ẩm, nhưng không đáng kể, vì vậy bạn cũng nên thoa lớp dưỡng ẩm riêng để có một làn da mềm mại, “ăn phấn”. Khi thoa lớp kem nền, bạn không nên thoa quá dày và nên dùng tay tán đều nhằm để kem thấm đều vào da.

Phủ phấn bằng cọ

Sau khi thoa kem nền, hãy dùng cọ để phủ một lớp phấn mỏng lên mặt, đừng dùng mút, phấn sẽ bị dày, khuôn mặt không tự nhiên. Ngay cả dùng cọ đánh cũng không nên phủ phấn dày để che đi dấu vết thời gian, điều này phản tác dụng vì càng khiến nhược điểm của bạn lộ rõ.

Không kẻ lông mày mỏng

Bạn có tuổi, nếu lông mày mỏng trông sẽ càng già, nhưng cũng không nên kẻ quá dày khiến mặt bạn rất tối. Tốt nhất dùng cây mascara chải cho lông mày đậm hơn và dùng chì kẻ lông mày có màu tối hơn màu tóc để che những chỗ thưa, cuối cùng dùng bột lông mày phủ nhẹ lên trên.

Không dùng phấn nhũ

Tuyệt đối không sử dụng phấn mắt có nhũ hay ánh kim, vì sẽ làm cho mắt có cảm giác bị sưng. Ngoài ra, những hạt phấn bắt sáng có thể làm nếp nhăn lộ rõ. Những màu tối, màu nóng cũng cần hạn chế vì làm mí mắt bạn trông nặng nề, già nua. Thoa một lớp phấn nền mỏng lên mí trước khi đánh phấn mắt và nên sử dụng những màu trung tính mềm mại tự nhiên như màu be, khói nâu, vàng đồng…

Ngoài ra, kẻ mắt nước không phù hợp với đôi mắt lão hóa, nên dùng cây chì kẻ mắt, để có vẻ mềm mại, tự nhiên.

Môi hồng

Màu da môi sẽ sậm đi khi bước vào tuổi trung niên. Vì thế, bạn nên chọn màu đậm hơn màu môi nhưng không được quá tối, trông sẽ già hơn. Màu son hồng và đỏ hồng là lựa chọn tối ưu, nên tránh màu đỏ rực. Không nên chọn son màu bạc. Son bóng sẽ rất hiệu quả để tạo đôi môi đầy đặn.

Không cần đánh má

Bạn dùng kem nền màu da cũng đủ làm tươi sáng làn da mà không cần đến má hồng. Tuy nhiên, nếu sử dụng trong tiệc tùng, màu hồng, màu cà rốt, màu cam nâu đều đem lại ánh sáng trẻ trung cho làn da bạn, lưu ý không dùng quá “liều”, trông bạn dễ giống như chú hề.

Tóc ngắn

Phụ nữ trung niên ít quan tâm đến lựa chọn kiểu tóc mới mà thường trung thành với mái tóc dài để thẳng hoặc xoăn. Thực tế, các kiểu tóc ngắn rất phù hợp với phụ nữ trung niên. Vừa trẻ trung, vừa thoải mái và hiện đại. Kiểu tóc ngắn dáng bob không quá nổi loạn rất phổ biến với phụ nữ tuổi trung niên.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên