Trên 3.680 lượt người lái xe được khám sức khỏe

Cập nhật: 03-01-2017 | 23:35:21

Trong thời gian qua, các đơn vị trực thuộc ngành y tế của tỉnh đã triển khai tuyên truyền các văn bản chỉ đạo về trật tự, an toàn giao thông cho cán bộ ngành và nhân dân trên địa bàn quản lý; tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy định về xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của người điều kiển phương tiện cơ giới đường bộ; tác hại của việc sử dụng chất có nồng độ cồn khi tham gia giao thông, nhất là trong các đợt cao điểm lễ, tết. Các cơ sở y tế từ tuyến huyện trở lên thuộc hệ thống công lập, y tế ngành và một số cơ sở y tế tư nhân tương đương tuyến huyện trở lên đều thành lập các đội cấp cứu lưu động sẵn sàng ứng cứu khi có tai nạn giao thông.

Các cơ sở y tế đủ điều kiện khám sức khỏe cho lái xe đã triển khai khám sức khỏe cho lái xe theo đúng hướng dẫn tại Văn bản hợp nhất số 06/ VBHN-BYT ngày 6-6-2014 của Bộ Y tế về việc ban hành “Tiêu chuẩn sức khỏe người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới” và đã khám 3.682 lượt người lái xe, xét nghiệm nồng độ cồn trong máu 1.276 trường hợp, xét nghiệm ma túy cho 1.791 lái xe. Ngành cũng đã tổ chức tập huấn về sơ cấp cứu ban đầu cho người bị tai nạn giao thông cho các đối tượng là tình nguyện viên, lái xe taxi và công nhân của các công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên