Trên 6 tỷ đồng trùng tu di tích Đình thần Tương Bình Hiệp

Cập nhật: 28-05-2017 | 15:16:47

(BDO) Đại diện UBND thành phố Thủ Dầu Một cho biết, Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố vừa phối hợp với đoàn kiểm tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra di tích lịch sử, văn hóa tại một số địa bàn. Theo đó, thời gian qua, thành phố Thủ Dầu Một luôn quan tâm đầu tư trùng tu, tôn tạo các di tích. Thường xuyên tiến hành xử lý mối mọt định kỳ mỗi quý. Có kế hoạch tu sửa, chống dột, chống thấm và trùng tu di tích. Hiện, địa phương đang tiến hành trùng tu di tích Đình thần Tương Bình Hiệp với kinh phí trên 6 tỷ đồng (đây là di tích cấp tỉnh bàn giao cho thành phố Thủ Dầu Một quản lý).

Thành phố Thủ Dầu Một hiện có 5 di tích cấp quốc gia gồm Chùa Hội Khánh, Nhà tù Phú Lợi, Nhà cổ Trần Công Vàng, nhà cổ Trần Văn Hổ, Đình Thần Tân An và 6 di tích cấp tỉnh (Đình Tương Bình Hiệp, Lò lu Đại Hưng thuộc phường Tương Bình Hiệp, nhà cổ Nguyễn Tri Quang thuộc phường Tân An, nhà xưởng trường Mỹ thuật Bình Dương, mộ cổ Võ Văn Vân, Đình Bà Lụa thuộc phường Phú Thọ.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên