Trên 9.700 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập, năm học 2018-2019

Cập nhật: 13-03-2018 | 08:51:30

Năm học 2018-2019, Sở Giáo dục - Đào tạo có kế hoạch tuyển trên 9.700 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường THPT công lập, trong đó có 280 chỉ tiêu vào trường THPT chuyên Hùng Vương.

Vẫn như các năm trước, năm học tới sở tổ chức 1 kỳ thi tuyển sinh chung cho tất cả học sinh (HS) thi vào trường THPT chuyên, trường THPT chất lượng cao và các trường THPT công lập trong tỉnh. HS thi 3 môn: Ngữ văn, toán, tiếng Anh, được tổ chức vào ngày 30, 31-5, 1 và 2-6.

Khuyến khích HS có thành tích cao trong học tập, sở thực hiện xét tuyển thẳng vào trường chuyên Hùng Vương với những em đạt giải nhất, nhì, ba kỳ thi HS giỏi THCS cấp tỉnh năm 2018 các môn văn hóa (trừ môn giáo dục công dân), tuy nhiên các em phải đạt thêm một số yêu cầu về học lực do sở đưa ra. Đối với việc xét tuyển thẳng vào trường THPT chất lượng cao Trịnh Hoài Đức, ngoài tiêu chí như trường chuyên Hùng Vương, còn xét tuyển thẳng những HS đạt giải nhất, nhì, ba trong cả 2 năm lớp 7 và lớp 8 trong kỳ thi HS giỏi giải thưởng Sao Khuê hoặc HS giỏi giải thưởng Lương Thế Vinh; đồng thời đạt thêm những điều kiện khác về học lực. Đối với các trường THPT công lập, thực hiện xét tuyển thẳng đối với HS là người dân tộc thiểu số; HS khuyết tật (có giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền); HS đạt giải cấp quốc gia trở lên các môn văn hóa, cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho HS trung học; HS đạt giải quốc gia các môn văn nghệ, thể dục thể thao, nhưng phải được xếp loại hạnh kiểm và học lực cuối năm học lớp 9 đạt từ khá trở lên.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X