Treo biển xin lỗi, cách ứng xử văn hóa, văn minh

Cập nhật: 22-01-2014 | 00:00:00
Những hình ảnh về tấm bảng thông báo ở các công trường xây dựng tại Đà Nẵng đang được cộng đồng mạng lan truyền rộng rãi trên nhiều diễn đàn. Cụ thể, ở những bảng thông báo này, chủ công trình xây dựng mong người dân thông cảm vì đã chặn lối đi: "Rất xin lỗi! Khi thi công chúng tôi làm ảnh hưởng đến mọi người" và "Mong bạn thông cảm. Hãy chia sẻ lối đi với chúng tôi vì thành phố Đà Nẵng thân thương".

 

Bảng thông báo này khiến người đọc cảm thấy ngỡ ngàng và tin rằng sẽ chẳng có ai phiền lòng khi qua đoạn đường đang thi công đầy khói bụi: "Đọc được biển quảng cáo này ai mà có khó chịu vì khói bụi, tiếng ồn nơi công trường cũng cười xòa một cái vì cái độ đáng yêu hết mực", một dân mạng nhận xét.

"Bảng thông báo dễ thương quá! Dù chỉ là việc rất nhỏ thôi cũng đủ làm người đi đường cảm thấy vui", Katy Phạm bình luận.

"Đọc những dòng này đúng là chẳng ai tiếc một nụ cười và thông cảm phần nào với công việc của những người thi công. Chẳng biết nói gì nữa, Đà Nẵng thật đáng yêu quá!", Lê Trần chia sẻ.

Một cư dân mạng thích thú chia sẻ ý tưởng: 'Biển thông báo cực kỳ độc nhé. Các bác thật chu đáo và sáng tạo khi nghĩ ra thật nhiều cách hay ho, thông báo mà không phải là thông báo. Giá như những biển giao thông khô cứng trên đường cũng được biến tấu để dân tình hào hứng hơn khi tham gia giao thông nhỉ?'.

Một bạn trẻ có nickname Trường Howard rất ấn tượng với tấm biển lịch sự trên và đã phải thốt lên: “Mong ở thành phố nào cũng có những bảng thông báo lịch sự và gần gũi thế này”.

Đồng ý kiến trên, bạn gái có nick Thỏ Heo khen ngợi: “Văn hoá, lịch sự, rất tôn trọng mọi người”. Bạn Trung Nguyễn còn đồng tình: “Lời nói không mất tiền mua/ Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”.

Đơn vị thi công đường hoa Bạch Đằng, Đà Nẵng năm nay là công ty xây dựng hạ tầng Trung Nam (Tập đoàn Trung Nam). Ý tưởng đặt những tấm biển báo xuất phát từ việc lãnh đạo công ty giao cho các bộ phận phải tìm ra các câu cáo lỗi lịch sự và treo ngay từ khi thi công đường hoa.

Sáng kiến biển quảng cáo thân thiện đơn giản nhưng không phải ai cũng nghĩ ra được. Đơn vị thi công đường hoa Bạch Đằng, Đà Nẵng quả thật đã biết cách chiếm được cảm tình của người dân.

Dù có thể là đi sau, bắt chước làm theo nhưng ông bà ta có dạy, điều gì hay thì nên học hỏi, rất mong các đơn vị thi công công trình trong tỉnh ta sẽ học tập cách ứng xử văn hóa, văn minh này.

MAI HOA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên