Tri ân những tấm lòng vàng

Cập nhật: 15-03-2019 | 10:51:20

Lễ hội Rằm tháng giêng 2019 đã kết thúc nhưng dư âm dường như vẫn còn đó khi hơn 175 tập thể, cá nhân vừa được UBND tỉnh, UBND TP.Thủ Dầu Một tặng bằng khen và tuyên dương.


Các tập thể, cá nhân làm tốt công tác từ thiện được nhận bằng khen của UBND tỉnh

Tất nhiên, những người thích công tác thiện nguyện không làm để được khen thưởng, để được tri ân mà họ làm bằng tấm lòng, bằng nghĩa cử của những người thích công tác thiện nguyện, thích lan tỏa cái đẹp đến với mọi người xung quanh. 175 tập thể cá nhân được khen thưởng cùng nói lên được phần nào tấm lòng của người dân Thủ Dầu Một đối với du khách gần xa. Để bây giờ, khi nói về lễ hội của Bình Dương người ta nói đến một lễ hội của tình thân ái, của lòng hiếu khách vô bờ này.

Trong lễ tuyên dương và tri ân những tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác thiện nguyện mùa Lễ hội Rằm tháng giêng 2019 của UBND TP.Thủ Dầu Một, Phường đoàn Phú Cường là một trong những tập thể được đánh giá cao. Theo anh Nguyễn Khánh Linh, Bí thư Phường đoàn Phú Cường, hơn 30 đoàn viên thanh niên tham gia chương trình thiện nguyện. Kết quả, các bạn trẻ đã phát miễn phí 32.880 chai nước, 2.200 khăn lạnh, 160 bó cây phát tài (100 cây/bó) và 250kg nhang. Đây là một trong những mô hình hay tạo nên “lễ hội miễn phí” được du khách ấn tượng nhất khi hành hương miếu Thiên Hậu Thánh mẫu phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một.

Chị Ngọc Xuân, thành viên Nhóm từ thiện Tâm Bồ Đề, cho biết: “Nhóm chúng tôi xưa nay làm bằng tấm lòng từ bi bác ái và bằng sự ủng hộ của rất nhiều người. Hàng tuần, chúng tôi nấu và phát miễn phí cơm, cháo 3 ngày/tuần tại các bệnh viện: Y học cổ truyền, Phục hồi chức năng và Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Nhưng dịp Rằm tháng giêng thì chúng tôi được chính quyền vận động phát cơm, nước miễn phí trong ngày cao điểm. Hàng ngàn chai nước, hàng ngàn hộp cơm được phát miễn phí cho du khách là tấm lòng của người dân TP.Thủ Dầu Một mà chúng tôi là người đại diện để trao gửi đến những người đang cần”. Theo chị, việc thiện nguyện của người dân TP.Thủ Dầu Một không chỉ mới đây mà từ nhỏ, chị sống ở khu vực chợ Thủ đã chứng kiến. Tuy nhiên, vài năm gần đây thì phong trào có phần “rầm rộ, nổi bật” hơn bởi được nhiều người quan tâm và cùng tham gia.

Đại diện 4 Bang người Hoa ở Bình Dương, ông Vương Vĩnh Thắng, Trưởng ban Trị sự miếu Bà Thiên Hậu cũng đã tri ân sâu sắc đến những người có tấm lòng vàng. Theo ông, lễ hội Rằm tháng giêng không còn gói gọn trong cộng đồng người Hoa mà được nâng lên thành một lễ hội chung của người dân Bình Dương. Ông cũng cho rằng những tấm lòng thiện nguyện, hiếu khách của người Bình Dương góp một phần rất lớn cho thành công của lễ hội.

Cũng cần nói thêm rằng, sự quan tâm chăm lo của Đảng bộ, chính quyền, các đơn vị, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã giúp mọi người đón mùa xuân mới vui tươi, hạnh phúc và tạo khí thế mới bước vào năm mới nhiều thắng lợi. Lễ hội Rằm tháng giêng viếng Bà Thiên Hậu Thánh mẫu tại Thủ Dầu Một đã trở thành một trong những lễ hội đầu xuân lớn ở khu vực Nam bộ. Hàng năm lễ hội đón hàng trăm ngàn lượt khách hành hương trong và ngoài tỉnh đến viếng Bà, xem rước cộ Bà và cầu may mắn tốt lành cho một năm mới.

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Thủ Dầu Một, cho rằng tri ân những người làm tốt công tác thiện nguyện là việc làm cần thiết bởi điều tốt nên được nhiều người biết đến và lan tỏa rộng rãi hơn nữa trong quần chúng nhân dân. Không có gì đẹp bằng sự cho nhận đầy yêu thương và mến khách giữa con người với con người để từ đó có một nét văn hóa ứng xử thật tốt đẹp. Không dễ để xây dựng được hình ảnh “lễ hội miễn phí” như thế bởi đây là kết quả việc làm của nhiều tổ chức, cá nhân qua nhiều năm. Chúng ta có quyền tự hào về điều này và cũng làm sao để cho phong trào ngày càng được nhân rộng hơn nữa, để mỗi người khi đến Bình Dương tham dự lễ hội cũng được đội ngũ tình nguyện viên này phục vụ chu đáo, thân thiện, giúp du khách khi đến với lễ hội Rằm tháng giêng với một tâm thái bình an nhất.

 

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên