Tri ân thầy cô - ấm áp nghĩa tình

Cập nhật: 16-11-2015 | 10:05:14

Truyền thống tôn sư trọng đạo của người Việt chúng ta đã có từ lâu đời và bao thế hệ học trò vẫn giữ truyền thống tốt đẹp đó để tri ân thầy cô, người mang lại tri thức cho các thế hệ để xã hội ngày một văn minh hơn. Cứ đến ngày 20-11 hàng năm thì các hoạt động văn nghệ tri ân thầy cô được học sinh các trường cất vang lời ca, kết nối vòng tay bè bạn dâng lên thầy cô những lời chúc mừng đặc biệt nhất…

 Thời trang giấy với chủ đề “Du lịch Việt Nam” do các em học sinh trường THPT Nguyễn Trãi (TX. Thuận An) trình diễn Ảnh: S.ANH

 Trong những ngày này, hầu hết các trường trong tỉnh đều có những hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11). Để giáo dục truyền thống tôn sư trọng đạo, cũng như bước đầu cho các bé hiểu về ngày nhà giáo trong truyền thống chung của đất nước, ở các trường mầm non cũng có những chương trình văn nghệ rất riêng để các bé dần dần yêu mến ngôi trường mình đang theo học. Cô Đinh Thị Tuyết Nga, Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Hồng 7 (TX.Dĩ An), chia sẻ: “Tuy các bé chưa hiểu hết ý nghĩa của ngày 20-11 nhưng qua ngày hội được trường tổ chức giúp các bé cũng dần ý thức được tình cảm của thầy cô dành cho mình. Bên cạnh đó, qua hoạt động góc, tạo hình được sự hướng dẫn của cô giáo, các bé cũng có được những sản phẩm đầu tay để dâng tặng cô giáo nhân ngày 20-11 thì cô tin rằng truyền thống sẽ được tiếp nối để thầy cô cảm thấy tự hào về nghề mình đang chọn…”.

Đó chính là nền tảng để truyền thống tôn sư trọng đạo của học sinh được lan tỏa, cùng gửi đến thầy cô những tình cảm thân thương nhất. Theo thông lệ hàng năm, thầy trò trường THPT Tây Nam (TX.Bến Cát) cùng nhau ôn lại truyền thống, tri ân thầy cô. Năm nay, một ngày hội thật sự vui cũng đã được diễn ra để các em dâng lên thầy cô những bài hát đầy trân trọng với sự tham gia của 39 tiết mục ở các thể loại hát, múa, nhảy hiện đại... Anh Nguyễn Lâm Giang, Bí thư Đoàn trường THPT Tây Nam, nói: “Các em làm được một ngày hội thật vui để dâng lên thầy cô giáo lời tri ân nhân ngày 20-11, đó chính là cách giáo dục tốt nhất về truyền thống. Đây là thông lệ nhưng cứ mỗi năm chất lượng chương trình được tăng lên về số lượng lẫn chất lượng, đó chính là hạnh phúc của thầy cô…”.

Sôi nổi, bài bản hơn là ngày hội của thầy trò trường THCS và THPT Trịnh Hoài Đức (TX. Thuận An). Thầy cô đã lên kế hoạch để chương trình văn nghệ chào mừng 20-11 diễn ra theo nhiều vòng thi nhằm tuyển chọn nhân tố, bổ sung vào đội văn nghệ xung kích của trường. Cô Thanh Thùy, Phó Bí thư Đoàn trường THCS Trịnh Hoài Đức, chia sẻ: “Đây là năm thứ ba liên tục trường tổ chức hội thi văn nghệ chào mừng 20-11 và năm nay số lượng tiết mục đăng ký nhiều, bài bản và đầu tư kỹ càng hơn. 26 tiết mục vào chung kết đều là những tiết mục chất lượng, đây là nguồn rất tốt cho hội thi Tiếng hát Họa mi do Thị đoàn tổ chức trong thời gian tới…”.

Tất cả các hoạt động đều hướng về thầy cô nhân ngày 20- 11 ở các trường. Song song đó, trường THPT Nguyễn Trãi, (TX. Thuận An) năm nay có thêm một điểm mới để tăng thêm ý nghĩa cho ngày hội. Một chương trình ca nhạc đặc biệt với các tiết mục văn nghệ thật dễ thương của các em học sinh dâng tặng thầy cô bằng những bài hát quen thuộc về tình thầy trò đầy ngọt ngào. Ngoài ra, chương trình còn nhận những ca khúc đầy sôi động của ca sĩ khách mời Nam Cường, nhóm nhảy Oxy Crew. Vui tươi hơn khi các em được là người trình diễn bộ sưu tập thời trang giấy áo dài với chủ đề “Du lịch Việt Nam”. Chương trình diễn ra với giá vé 20 ngàn đồng nhằm gây quỹ học bổng “Cùng bạn đến trường” nhằm chia sẻ niềm vui cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Em Dương Thị Thùy Dương, học sinh lớp 12A5, nói: “Số tiền 20 ngàn đồng tuy ít nhưng đây là hành động tốt, cần được nhân rộng để các bạn biết sẻ chia cùng những người bạn còn khó khăn trong cuộc sống thêm tự tin, lạc quan hơn để đi đến một tương lai tươi sáng…”.

Ngoài ý nghĩa dâng tặng thầy cô giáo tình cảm chân thành nhất nhân ngày 20-11, thông điệp biết chia sẻ yêu thương của các em trường THPT Nguyễn Trãi đã làm cho ngày hội của thầy cô thêm đậm tình thương yêu. 

SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên