Tri ân và tưởng nhớ

Cập nhật: 28-07-2017 | 10:02:54

Hội Khoa học Lịch sử tỉnh vừa cho ra mắt Tập san Thông tin Khoa học Lịch sử số 47 (tháng 7-2017).

Chủ đề 27-7, kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, được thể hiện trang trọng với những hình ảnh ấn tượng về Tượng đài chiến khu Vĩnh Lợi (nay thuộc xã Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên) và Chiến khu Vĩnh Lợi được hình thành năm 1946 ngay ở trang bìa 1 và bìa 4 của tập san cùng 2 bài viết liên quan về Chiến dịch Lê Hồng Phong - Bến Cát (tháng 10-1950): Nơi hoàn thiện cách đánh đặc công của lực lượng vũ trang Khu 7 Tấm gương nữ anh hùng Huỳnh Thị Hưởng với công tác dân vận ở nông thôn An Giang hiện nay.

Chủ đề nổi bật trong tập san là sự trung hưng của nhà Nguyễn có sự phát triển mở mang vùng đất Nam bộ, trong đó có sự đóng góp công sức của Tuyên Trung hầu Phan Văn Tuyên (sau được ban quốc tính thành Nguyễn Văn Tuyên). Vì thế, 3 bài viết Công nghiệp của Tuyên Trung hầu Phan Văn Tuyên qua những chức vụ đảm nhận, Tuyên Trung hầu Nguyễn Văn Tuyên tiếp cận từ đối chiếu và so sánh Tìm hiểu thêm về Tuyên Trung hầu Nguyễn Văn Tuyên đã cung cấp thêm cho độc giả những góc nhìn và cảm nhận về sự đóng góp công sức mở mang bờ cõi ở Nam bộ, đặc biệt là vùng đất Đồng Tháp của ông. Một số bài viết liên quan về vùng đất này cũng xuất hiện trong tập san như Lược khảo nghiên cứu về địa danh Khmer ở Nam bộ; Tín ngưỡng thiên hậu vùng Tây Nam bộ Hòn đá bạc thắng cảnh cuối trời Tổ quốc.

Cùng nhiều bài viết khác. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

T.TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên