Triển khai biện pháp phòng, chống dịch trên hệ thống vận tải hành khách

Cập nhật: 31-01-2021 | 16:09:49

(BDO) Để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngành giao thông vận tải tỉnh đã chỉ đạo doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên tuyến khách cố định, xe buýt trên địa bàn thực hiện nghiêm quy định của Trung ương và của tỉnh.

  Sáng 31-1, Sở GTVT tỉnh vận động doanh nghiệp vận tải phối hợp cùng cơ quan chức năng đưa các trường hợp nghi ngờ đến các điểm cách ly để theo dõi.

Ngày 31-1, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Chí Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh, cho biết Sở đã đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm những biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông - Vận tải đối với các đơn vị vận tải hành khách, bến xe khách từ 0h ngày 29-1-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Các biện pháp phòng dịch bắt buộc đối với các đơn vị kinh doanh vận tải gồm: Trang bị dung dịch nước rửa tay, dung dịch khử khuẩn; thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách. Đồng thời, yêu cầu người tất cả người điều khiển phương tiện, người phục vụ và hành khách đi trên phương tiện vận tải hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực bến xe và trên phương tiện vận tải hành khách.

Ngoài ra, các đơn vị cần yêu cầu hành khách trước khi lên phương tiện thực hiện ngay việc khai báo y tế điện tử bắt buộc, chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử đối với tất cả các hành khách. Tiến hành kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi. Không khạc nhổ bừa bãi, khuyến khích sử dụng thông gió tự nhiên trên phương tiện. Thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên…

Để việc triển khai nội dung trên có kết quả, Sở Giao thông- Vận tải cũng yêu cầu các bến xe khách trên địa bàn phát thông tin trên hệ thống phát thanh tại bến xe việc khai báo y tế bắt buộc theo quy định để hành khách và chủ doanh nghiệp, chủ phương tiện và nhân viên lái xe, nhân viên phục vụ biết và thực hiện. Tổ chức hướng dẫn các lái xe, nhân viên phục vụ trên các phương tiện vận tải hành khách theo tuyến cố định thực hiện việc khai báo y tế điện tử bắt buộc theo hướng dẫn; Tổ chức kiểm tra, đảm bảo 100% hành khách trên phương tiện trước khi xuất bến đã thực hiện việc khai báo y tế điện tử bắt buộc theo quy định.

Qua phối hợp với cơ quan y tế, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh đã vận động các doanh nghiệp vận tải phối hợp tổ chức đưa những người trong diện nghi ngờ đến các địa điểm cách ly. Đến chiều 31-1, ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm 45 trường hợp liên quan đến trường hợp nghi ngờ và đưa 147 trường hợp liên quan khác về cách ly tại Trung tâm Y tế mới huyện Bàu Bàng...

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên