Triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ 2-9

Cập nhật: 24-08-2016 | 08:57:27

Theo Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Bộ Công an), từ nay đến ngày 15-9, để thực hiện đợt cao điểm bảo đảm an toàn cho các hoạt động kỷ niệm của Nhà nước và đi lại vui chơi, giải trí của người dân trong dịp kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2-9, các địa phương sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), hạn chế tai nạn giao thông (TNGT) và ùn tắc giao thông.

Theo kế hoạch, trên đường bộ sẽ tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi lái xe sử dụng rượu, bia quá nồng độ cồn quy định; điều khiển xe chạy quá tốc độ; lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép; xe khách dừng, đỗ, đón trả khách không đúng quy định; chở quá số người quy định; xe tải chở quá trọng tải... Trọng tâm thực hiện kiểm tra là các thành phố trực thuộc Trung ương, các địa phương có nhiều khách du lịch đến tham quan, vui chơi và các tuyến giao thông trọng điểm như các quốc lộ 1A, 5, 10, 18, 20, 51, các tuyến đường bộ cao tốc.

Trên các tuyến đường thủy nội địa, lực lượng CSGT sẽ tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT đường thủy như khai thác khoáng sản (cát, sỏi...) trái phép; buôn lậu, gian lận thương mại; vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới, vận chuyển pháo nổ, chất nổ... Trên đường sắt, lực lượng CSGT đường sắt phối hợp với các lực lượng chức năng ngành đường sắt và công an địa phương tổ chức kiểm tra điều kiện bảo đảm ATGT ở khu vực đường ngang qua đường sắt, kiến nghị các giải pháp phòng ngừa các vụ TNGT giữa tàu hỏa với phương tiện đường bộ, tập trung đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm hoạt động trên đường sắt, nhất là tội phạm buôn lậu, vận chuyển hàng cấm, vũ khí, pháo, vật liệu nổ...

MỸ ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên