Triển khai các biện pháp ngăn chặn cháy lớn trong các KCN Sóng Thần

Cập nhật: 15-06-2014 | 11:11:02

 Các doanh ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC trong KCN Sóng Thần 1,2,3(BDO) Ngày 16-8, tại KCN Sóng Thần 2, thị xã Dĩ An, Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) phối hợp với Ban Quản lý các KCN tỉnh tổ chức “Hội nghị triển khai các biện pháp ngăn chặn cháy lớn và tổ chức ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC trong KCN Sóng Thần 1,2,3”. Đại diện các doanh nghiệp đang hoạt động tại các KCN Sóng Thần đều tham gia.

Theo Sở Cảnh sát PCCC, năm 2012 và 6 tháng đầu năm 2013, KCN Sóng Thần 1,2 và 3 xảy ra 6 vụ cháy, thiệt hại về tài sản khoảng hơn 16,3 tỷ đồng.

Cảnh báo về tình hình trong thời gian tới, Sở Cảnh sát PCCC cho rằng, KCN Sóng Thần 1, 2 và 3 tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây cháy. Để nâng cao hiệu quả công tác PCCC, sở đã hướng dẫn cụ thể giúp các doanh nghiệp trong các KCN nắm bắt nhiều biện pháp, giải pháp an toàn trong PCCC. Cụ thể như: thực hiện giải pháp tăng giới hạn chịu lửa của các cấu kiện xây dựng; thực hiện các giải pháp ngăn cháy…

Bên cạnh đó, nhiều tham luận từ các đơn vị thực hiện tốt công tác PCCC đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu từ thực tế cho các doanh nghiệp tham gia hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các doanh đã ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC trong KCN Sóng Thần 1,2,3. Nội dung cam kết tập trung vào các vấn đề quan trọng như: không để xảy ra cháy gây thiệt hại nghiêm trọng; ban hành nội quy, quy định an toàn PCCC phù hợp với tính chất hoạt động và phổ biến cho toàn thể cán bộ, công nhân viên trong công ty; thành lập và duy trì hoạt động của đội PCCC cơ sở theo quy định, tổ chức thường trực sẵn sàng, đáp ứng yêu cầu chữa cháy tại chỗ…

V.GIANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên