Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN lần thứ 17

Cập nhật: 16-03-2015 | 08:39:51

Tuần lễ Quốc gia về an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) lần thứ 17 năm 2015 tại Bình Dương được phát động với chủ đề “Mỗi doanh nghiệp, người lao động chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ để bảo vệ chính mình, doanh nghiệp và xã hội”.

 Đoàn viên thanh niên tuyên truyền hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ- PCCN lần thứ 16 năm 2014 Ảnh: T.LÝ

Theo Ban chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN thì việc tổ chức Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ- PCCN năm nay nhằm mục đích huy động, thu hút được sự quan tâm, hành động cụ thể của các cấp chính quyền, các tổ chức hiệp hội, doanh nghiệp và người lao động đối với công tác ATVSLĐ-PCCN. Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động đối với công tác ATVSLĐ-PCCN, đẩy mạnh các hoạt động cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, góp phần bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Ban chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN cũng yêu cầu các hoạt động của tuần lễ năm nay phải bảo đảm yêu cầu thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, tránh hình thức, tập trung hướng về cơ sở, doanh nghiệp và người lao động; tạo sự chuyển biến thật sự của các cấp, các ngành, người sử dụng lao động, người lao động và cộng đồng xã hội cùng chung tay hành động bảo đảm ATVSLĐ-PCCN trong lao động sản xuất. Các hoạt động trước, trong và sau tuần lễ quốc gia gồm: Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn về ATVSLĐ-PCCN; tổ chức hội thao hội diễn; thanh kiểm tra về ATVSLĐ-PCCN tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh; thăm một số nạn nhân và gia đình bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

THIÊN LÝ

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên