Triển khai các nội dung chuẩn bị Đại hội Đoàn các cấp

Cập nhật: 03-12-2016 | 08:50:36

Tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai nhiều nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đoàn các cấp. Các nội dung được cụ thể, rõ ràng nhằm hướng đến Đại hội Đoàn các cấp thắng lợi và thành công tốt đẹp; thu hút sự quan tâm của xã hội và đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi.

 Ra mắt BCH Đoàn trường THPT Dĩ An (TX.Dĩ An) nhiệm kỳ 2016-2017. Ảnh: K.T

 Tỉnh đoàn đã hướng dẫn công tác chuẩn bị cho Đại hội Đoàn các cấp như tên gọi, trang trí, xây dựng, thảo luận các dự thảo văn kiện, hội nghị đại biểu, nhân sự, quy trình bầu cử ban chấp hành (BCH), bí thư khóa mới và tiêu chuẩn ủy viên BCH các cấp… Nội dung của đại hội là tổng kết việc thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ qua và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ mới; thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn cấp trên trực tiếp; đóng góp ý kiến sửa đổi, bổ sung Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (nếu có); bầu BCH nhiệm kỳ mới và bầu đoàn đại biểu dự đại hội Đoàn cấp trên. Đến nay, các đơn vị đã tiến hành đại hội chi đoàn, liên đội tiểu học, Đoàn trường THPT, Đoàn trung tâm giáo dục thường xuyên và Đoàn trường dạy nghề.

Song song đó, Tỉnh đoàn cũng vừa phát động tổ chức cuộc thi sáng tác bài hát và logo tuyên truyền Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022. Từ cuộc thi, Tỉnh đoàn lựa chọn ra bài hát và logo chính thức tuyên truyền cho Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh. Thời hạn nhận tác phẩm dự thi từ ngày phát động 20-11-2016 đến hết ngày 30-3- 2017. Lễ tổng kết, công bố kết quả cuộc thi sẽ được Tỉnh đoàn tổ chức nhân dịp kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2017).

Tham gia cuộc thi sáng tác bài hát và logo, các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc tập trung thông báo, tuyên truyền; đồng thời, hướng dẫn, vận động đoàn viên, thanh niên, người dân tích cực tham gia cuộc thi; phấn đấu, mỗi đơn vị có ít nhất 10 logo và 3 bài hát tham gia. Hội thi nhằm tạo điều kiện cho các văn nghệ sĩ, cán bộ Đoàn, Hội, Đội, đoàn viên, thanh thiếu niên trong và ngoài tỉnh có cơ hội thể hiện năng lực, phát huy năng khiếu, sở trường, khả năng sáng tạo. Qua đó, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên về ý nghĩa, tinh thần, tầm quan trọng và các nội dung cơ bản của Đại hội đại biểu ĐoànTNCS Hồ Chí Minh tỉnh.

Công tác tuyên truyền đại hội là một nhiệm vụ quan trọng. Vì thế, Đoàn thanh niên các cấp sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền chào mừng đại hội Đoàn các cấp để các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tinh thần, tầm quan trọng của đại hội Đoàn. Kế hoạch tuyên truyền được Tỉnh đoàn chỉ đạo cụ thể từng giai đoạn. Theo đó, giai đoạn 1, từ tháng 11- 2016 đến tháng 3-2017; giai đoạn 2, từ tháng 4-2017 đến tháng 8-2017; giai đoạn 3, từ tháng 8-2017 đến Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022; giai đoạn 4, sau Đại hội Đoàn tỉnh, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017- 2022. Công tác tuyên truyền được thực hiện thông qua các hình thức trực quan sinh động; các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội; hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền viên, sinh hoạt chi đoàn, chi hội, chi đội, các hội nghị, diễn đàn và những công trình, phần việc thanh niên, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao…

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên