Triển khai chương trình bảo vệ trẻ em giai đoạn 2011-2015

Cập nhật: 07-11-2011 | 00:00:00

UBND tỉnh vừa triển khai chương trình bảo vệ trẻ em (TE) tỉnh giai đoạn 2011-2015. Mục tiêu của chương trình nhằm tạo môi trường sống lành mạnh, tất cả TE được bảo vệ. Chủ động phòng ngừa, giảm thiểu, loại bỏ các nguy cơ gây tổn hại cho TE, giảm thiểu tình trạng TE rơi vào hoàn cảnh đặc biệt (HCĐB) và TE bị xâm hại, trẻ bị bạo lực. Trợ giúp, phục hồi kịp thời cho TE có HCĐB và TE bị xâm hại, bị bạo lực, tạo cơ hội để các em được tái hòa nhập cộng đồng và bình đẳng về cơ hội phát triển.

Cụ thể, giảm 50% trẻ có HCĐB xuống dưới 5%, trên 80% trẻ có HCĐB được trợ giúp, chăm sóc, phục hồi, tái hòa nhập và có cơ hội phát triển, trên 70% TE được phát hiện có nguy cơ rơi vào HCĐB được can thiệp, trên 30% huyện, thị xây dựng và đưa vào hoạt động có hiệu quả hệ thống cung cấp dịch vụ TE. Chương trình được thực hiện trong toàn tỉnh, trong đó ưu tiên cho 30 xã, phường, thị trấn có nhiều TE có HCĐB và TE có nguy cơ cao rơi vào HCĐB.

Để chương trình triển khai có hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã nhắc nhở các ngành, các cấp tập trung mọi biện pháp quan tâm chăm sóc tốt hơn TE có HCĐB, thực hiện tốt chương trình phẫu thuật tim, phòng chống tai nạn thương tích, kế hoạch hành động vì TE bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, xây dựng xã, phường phù hợp với TE; đổi mới, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nhận thức và tầm quan trọng của chương trình bảo vệ, chăm sóc và giáo dục TE...

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên