Triển khai chương trình chăm sóc sức khỏe sinh sản năm 2019

Cập nhật: 30-03-2019 | 08:34:03

Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh vừa tổ chức triển khai kế hoạch hoạt động chương trình mục tiêu y tế về chăm sóc sức khỏe sinh sản năm 2019 trên địa bàn tỉnh.

Mục tiêu chương trình đề ra là cải thiện tình trạng sức khỏe bà mẹ và trẻ em, giảm tử vong mẹ, tử vong sơ sinh và tử vong trẻ em thông qua các giải pháp can thiệp và thực hiện các biện pháp dự phòng có hiệu quả; góp phần thực hiện chương trình mục tiêu của Chiến lược bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn 2030; Chiến lược dân số - sức khỏe sinh sản Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và chỉ tiêu về sức khỏe bà mẹ, trẻ em trong các mục tiêu phát triển bền vững. Có 5 mục tiêu cụ thể cần tập trung thực hiện trong năm 2019, đó là: Tăng cường tiếp cận và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe bà mẹ trước, trong và sau sinh; bảo đảm phụ nữ mang thai, bà mẹ, trẻ sơ sinh và trẻ em được tiếp cận các dịch vụ, can thiệp loại trừ lây truyền HIV, giang mai và viêm gan B từ mẹ sang con một cách liên tục và có chất lượng…

H.THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên