Triển khai công tác thi hành án dân sự hành chính năm 2019

Cập nhật: 28-11-2018 | 15:10:49


Bộ trưởng Lê Thành Long trao Kỷ niệm chương cho 3 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp ngành tư pháp

(BDO) Sáng 28-11, Cục thi hành án dân sự tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi hành án dân sự (THADS) hành chính năm 2018 và triển khai công tác thi hành án dân sự hành chính năm 2019. Tham dự hội nghị có ông Lê Thành Long, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Năm 2018, các cơ quan THADS tỉnh đứng trước những khó khăn, thách thức. Việc thụ lý mới giảm 9% nhưng tiền thụ lý mới tăng trên 1000 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 51,82%, đứng thứ 6 về việc và thứ 4 về tiền so với toàn quốc. Bình quân mỗi chấp hành viên thụ lý giải quyết 440 việc, tiền trên 105 tỷ đồng, cao hơn 15 tỷ so với năm 2017. Bình Dương là tỉnh có lượng thụ lý trung bình của chấp hành viên cao nhất cả nước (gấp 2 so với trung bình mỗi chấp hành viên trong toàn quốc) trong khi biên chế còn thiếu. Với tinh thần trách nhiệm, lãnh đạo Cục thi hành án dân sự tỉnh thường xuyên chỉ đạo sát sao tất cả các lĩnh vực công tác, nhất là công tác chuyên môn nghiệp vụ, từ đó toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị đã đoàn kết, quyết tâm khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế trong năm 2017, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Kết quả, năm 2018, các cơ quan THADS tỉnh đã đạt được 4 chỉ tiêu: Về việc 75,6% (vượt 3,6%); tiền 32,02% (vượt 0,02%); việc có điều kiện chuyển kỳ sau giảm 3,74% (vượt 0,74%); giảm 16,9% tiền có điều kiện chuyển kỳ sau (vượt 13,9%).

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng đánh giá cao những nỗ lực của ngành THADS tỉnh đã đạt được trong năm qua; đồng thời nhấn mạnh ngành THADS hành chính tỉnh cần làm tốt công tác phối hợp với các ngành, đơn vị trong công tác THADS; ứng dụng CNTT trong hoạt động chuyên môn, xây dựng cơ sở dữ liệu của ngành; tập trung thực hiện tốt công tác khiếu nại, tố cáo, giải quyết dứt điểm các vụ việc còn tồn đọng;…

Dịp này, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long cũng trao Kỷ niệm chương ngành tư pháp cho 3 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp ngành tư pháp.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên