Triển khai công tác thi THPT quốc gia năm 2018

Cập nhật: 29-03-2018 | 16:01:12

(BDO) Ngày 29-3, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã triển khai công tác thi THPT quốc gia năm 2018 cho các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên-kỹ thuật hướng nghiệp trong tỉnh. Các trường đã được phổ biến về việc thực hiện đăng ký dự thi, thời hạn đăng ký dự thi, coi thi, hướng dẫn học sinh (HS) làm phiếu đăng ký dự thi, phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT.


Bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường thực hiện tốt quy chế thi THPT quốc gia năm 2018

Theo hướng dẫn quy chế thi THPT quốc gia năm 2018 của Bộ GD-ĐT, về cơ bản kỳ thi năm nay tương tự như năm 2017, được tổ chức thi 5 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Các bài thi theo hình thức trắc nghiệm, riêng môn ngữ văn thi tự luận. Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập và 1 bài thi tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp; thí sinh giáo dục thường xuyên thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là văn, toán và 1 bài thí sinh tự chọn trong 2 tổ hợp môn thi.

Một trong những điểm mới ở kỳ thi năm nay là nội dung thi có kiến thức chương trình lớp 11. Để đạt kết quả tốt nhất cho kỳ thi, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các nhà trường linh hoạt xây dựng kế hoạch ôn tập theo tình hình thực tế của trường, số tiết ôn tập không gây quá tải cho HS, tổ chức các kỳ thi thử THPT quốc gia để HS làm quen với dạng đề thi cũng như hướng giải quyết các tình huống trong quá trình thi…

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X