Triển khai đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”

Cập nhật: 28-02-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (28-2),  Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” tỉnh giai đoạn 2011-2015 cho Ban chỉ đạo Đề án cấp tỉnh, huyện và lãnh đạo UBND, Hội Liên hiệp Phụ nữ 2 xã điểm An Bình, Phước Sang (Phú Giáo).

Đề án đề ra mục tiêu chung là thông qua việc cung cấp kiến thức, kỹ năng nuôi, dạy trẻ giúp cho 300.000 bà mẹ có con dưới 16 tuổi nắm vững kiến thức và áp dụng thực hiện nuôi, dạy con tốt nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, bệnh tật, tử vong ở trẻ em và hạn chế tình trạng trẻ em vi phạm vấn đề đạo đức, vi phạm pháp luật, mắc tệ nạn xã hội…,  góp phần quan trọng trong việc phát triển nhân cách toàn diện của trẻ cả về thể chất lẫn tinh thần cho thế hệ tương lai của đất nước và cùng toàn xã hội thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Củng cố duy trì những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam cũng như phát huy được những giá trị văn hóa trong cuộc sống hiện đại, đóng góp cho sự phát triển bền vững kinh tế - xã hội của tỉnh và góp phần thành công sự nghiệp công nghệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Đối tượng tác động trực tiếp là các bà mẹ có con dưới 16 tuổi và trẻ em dưới 16 tuổi. Đối tượng tác động gián tiếp là các ông bố trong gia đình có con dưới 16 tuổi; các thành viên trong gia đình có con dưới 16 tuổi trực tiếp chăm sóc trẻ; cán bộ, hội viên phụ nữ; các ban ngành, đoàn thể liên quan và người dân cộng đồng.

Đề án được thực hiện từ năm 2011-2015.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên