Triển khai Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tỉnh Bình Dương tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả 

Cập nhật: 10-07-2018 | 17:27:49

(BDO) Sáng 10-7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị triển khai Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tỉnh Bình Dương tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) và Sơ kết thực hiện thí điểm mô hình sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy tại phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An. Đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy triển khai Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tỉnh Bình Dương tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII). Theo đề án, tinh giản biên chế thực hiện từ năm 2018 đến năm 2021 phải đạt được tỷ lệ tinh giản tối thiểu bằng 28,68% so với biên chế được giao năm 2017.

Hàng năm, các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch tinh giản biên chế bình quân là 7,17%. Đến năm 2021, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có số lượng, cơ cấu chức danh và tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ, khung năng lực theo vị trí việc làm nhằm đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân và phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thực hiện tinh giản những CB,CC,VC hạn chế về trình độ năng lực, tiếp tục tuyển dụng người có đức, có tài vào làm việc trong hệ thống chính trị tỉnh, khắc phục tình trạng vừa thừa, vừa thiếu. Đến năm cuối năm 2020, giảm số lượng người hoạt động không chuyên trách, mỗi xã còn không quá 8 người; mỗi ấp, khu phố không quá 4 người.

Hội nghị cũng đã nghe đồng chí Đỗ Thành Tâm, Bí thư Thị ủy Thuận An báo cáo sơ kết thực hiện thí điểm mô hình sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy tại phường Lái Thiêu, TX. Thuận An. Sau gần 1 năm thực hiện đến nay đề án thí điểm đã thành công. Hiện nay 10/10 xã phường của thị xã Thuận An đều đang thực hiện sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy như phường Lái Thiêu.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Nam đề nghị các đại biểu dự hội nghị, nhất là các đồng chí là người đứng đầu cấp ủy cơ quan, đơn vị, địa phương phải quán triệt sâu sắc chủ trương, quan điểm, nội dung và lộ trình thực hiện đề án để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện kiên trì, quyết liệt, tạo sự đồng thuận và thống nhất cao trong quá trình triển khai đề án tại các cơ quan đơn vị, địa phương. Đồng chí Trần Văn Nam thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của Thị ủy Thuận An, Đảng ủy phường Lái Thiêu trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện đề án thí điểm sắp xếp tinh gọn đội ngũ cán bộ công chức và người hoạt động không chuyên trách phường Lái Thiêu thời gian vừa qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu dự hội nghị, nhất là các đồng chí ở cấp huyện, cấp xã tích cực nghiên cứu nhân rộng mô hình thí điểm phường Lái Thiêu trong thời gian tới phù hợp với tình hình đặc điểm của địa phương, đơn vị.

TRÍ DŨNG- HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên