Triển khai dịch vụ điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV

Cập nhật: 18-04-2019 | 17:04:19

(BDO) Ngày 18-4, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh đã tổ chức lễ triển khai  dịch vụ điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV tại Trung tâm Y tế TX. Thuận An.

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP) là dịch vụ giúp cho những người chưa bị nhiễm HIV nhưng có nguy cơ cao, có thể dự phòng lây nhiễm HIV bằng cách uống 1 viên thuốc mỗi ngày như một phần của chiến lược dự phòng HIV kết hợp. Tuân thủ tốt có thể giảm nguy cơ lây nhiễm HIV qua quan hệ tình dục trên 90% và tiêm chích ma túy 70%. PrEP an toàn cho người dùng, cả phụ nữ mang thai và cho con bú. Thuốc được sử dụng ở những người chưa bị nhiễm HIV cùng với các hoạt động tình dục an toàn như bao cao su giúp bảo vệ, tránh bị nhiễm HIV từ bạn tình bị nhiễm bệnh. Đặc biệt, thuốc này có thể được sử dụng để phòng ngừa HIV cho các đối tượng như: nam có quan hệ tình dục đồng giới, nam - nữ có quan hệ tình dục và người tiêm chích ma túy…

Một khách hàng (giữa) được nhận dịch vụ điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV miễn phí tại lễ triển khai

Đến nay, có 11 tỉnh, thành trên cả nước triển khai dịch vụ này tới cộng đồng, đặc biệt là tới những người có nguy cơ cao và chưa nhiễm HIV. Trung tâm Y tế TX.Thuận An là cơ sở y tế đầu tiên của Bình Dương triển khai dịch vụ này.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên