Triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện qua Vietcombank Bình Dương

Cập nhật: 23-09-2015 | 08:44:37

Sáng qua (22-9), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương (Vietcombank Bình Dương) đã tổ chức lễ ký kết triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện qua Vietcombank Bình Dương (ảnh). Theo đó, Vietcombank Bình Dương và Công ty Điện lực Bình Dương sẽ cùng hợp tác cung cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh. Dự kiến, dịch vụ này sẽ chính thức triển khai trên địa bàn vào đầu tháng 10-2015. Trong thời gian đầu, hai bên sẽ phối hợp triển khai kênh thanh toán tại quầy và khấu trừ tự động (Auto - Debit), các kênh thanh toán khác sẽ được triển khai đồng bộ theo thỏa thuận giữa Công ty Điện lực Miền Nam và Vietcombank.

Với tiện ích của dịch vụ này, hệ thống của Vietcombank và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ kết nối trực tuyến để hỗ trợ tối đa cho khách hàng thông qua việc truy xuất cước hóa đơn và hạch toán thanh toán. Hệ thống của EVN sẽ gạch nợ cước tiền điện của khách hàng ngay sau khi giao dịch thanh toán được thực hiện thành công tại Vietcombank Bình Dương.

Ông Lê Minh Quốc Việt, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương cho biết, mỗi tháng công ty có khoảng 326.000 hóa đơn tiền điện, tổng doanh thu là 1.100 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện nay việc thanh toán thông qua ngân hàng chỉ đạt khoảng 700 tỷ đồng (tương đương 15% khách hàng), có 300.000 khách hàng phía điện lực phải tổ chức kênh thu tại nhà khách hàng. Do đó, việc mở nhiều kênh thu tiền điện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng và phù hợp với xu thế thanh toán điện tử thông qua ngân hàng.

Ông Nguyễn Thái Minh Quang, Giám đốc Vietcombank Bình Dương khẳng định, chi nhánh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện; đồng thời phối hợp chặt chẽ với Công ty Điện lực Bình Dương và các đơn vị trực thuộc nhằm kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Tin, ảnh: MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên