Triển khai dịch vụ tiếp nhận, chuyển phát nhanh giai đoạn 2015-2020

Cập nhật: 19-01-2016 | 18:28:57

(BDO) Sáng 19-1, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định số 3253/QĐ-UBND phê duyệt phương án triển khai dịch vụ tiếp nhận, chuyển phát nhanh kết quả thủ tục hành chính (TTHC) cho công dân, tổ chức đến địa chỉ theo yêu cầu giai đoạn 2015-2020. Quyết định nhằm mục đích cải tiến cách thức phục vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công.

Toàn cảnh cuộc họp triển khai

Theo đó, lộ trình triển khai thực hiện gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn I (2015-2017) sẽ hoàn thành việc ký kết thỏa thuận hợp tác với 100% sở, ban, ngành, UBND các cấp; phấn đấu tối thiểu 70% hồ sơ được chuyển qua đường bưu điện đối với sở, ban, ngành, cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn, tối thiểu 50% đối với UBND cấp huyện. Giai đoạn 2 (2017-2020), phấn đấu tối thiểu 85% hồ sơ hành chính công chuyển qua đường bưu điện đối với sở, ban, ngành, cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn, tối thiểu 70% đối với UBND cấp huyện, 60% đối với UBND cấp xã; triển khai mở rộng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ tại địa chỉ hoặc điểm giao dịch bưu chính nhằm đạt tỷ lệ tiếp nhận qua bưu chính đạt tối thiểu 50%.  

H.Văn - M.Xuân

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên