Triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ 30-4 và 1-5

Cập nhật: 27-04-2016 | 09:32:30

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 đang đến gần, UBND tỉnh đã có những chỉ đạo đến các cơ quan chức năng nhằm thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trong những ngày nghỉ lễ.


Lực lượng CSGT Công an TX.Thuận An chuẩn bị lên đường tuần tra bảo đảm trật tự an toàn giao thông Ảnh: HƯNG PHƯỚC

Theo đó, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các ban, ngành chức năng có liên quan cần nhanh chóng tập trung chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm để công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong các ngày nghỉ lễ sắp tới được bảo đảm. Cụ thể, ông yêu cầu lực lượng cảnh sát giao thông, công an các huyện, thị xã, thành phố phải tăng cường tuần tra lưu động, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, đặc biệt là các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông (TNGT). Bên cạnh đó cần tăng cường phối hợp với các lực lượng ứng trực trên các tuyến giao thông trọng điểm như QL.13, QL.1K, các đường ĐT.741, ĐT.742, ĐT.743, ĐT.744, đường Mỹ Phước - Tân Vạn… các khu vực có nguy cơ ùn tắc giao thông, nhất là ở các khu du lịch, khu vui chơi giải trí…; đồng thời phải có phương án tổ chức, điều tiết giao thông, bố trí đủ phương tiện cứu hộ, cứu nạn để giải quyết kịp thời các sự cố, không để xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

Riêng với UBND các huyện, thị xã, thành phố phải có trách nhiệm chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, thực hiện các biện pháp bảo đảm ATGT và phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng mất ATGT trong hoạt động vận chuyển hành khách tại các bến khách sang sông, các điểm du lịch trên địa bàn quản lý…

Cũng nằm trong kế hoạch bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ sắp đến, vừa qua ông Trần Bá Luận, Giám đốc Sở Giao thông- Vận tải, đã yêu cầu lực lượng Thanh tra giao thông vận tải cần chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương các cấp tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trên các tuyến đường bộ, đường thủy, tại các đầu mối giao thông, các điểm dừng, đón trả khách; phải chú trọng kiểm tra, thanh tra, xử lý các hành vi vi phạm tiềm ẩn nguy cơ cao gây TNGT như: Chở hàng quá khổ giới hạn, quá tải trọng cho phép của phương tiện, cầu đường; chở quá số người quy định; đón trả khách không đúng nơi quy định; điều khiển xe ô tô khi sử dụng rượu, bia… Đặc biệt, phải đình chỉ hoạt động ngay tại bến đối với xe ô tô chở khách, người điều khiển xe ô tô khách không đủ điều kiện an toàn vận tải đường bộ…

Bên cạnh đó, ông cũng yêu cầu UBND TX.Dĩ An cần chỉ đạo các địa phương, lực lượng chức năng bố trí lực lượng trực gác tại các tuyến đường ngang giao cắt với đường sắt, nhất là vào giờ cao điểm để phòng tránh các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

 Tại nhiều địa phương, việc triển khai thực hiện công tác bảo đảm TTATGT cũng đang được tiến hành quyết liệt. Ông Võ Trung Hiếu, Chủ tịch UBND phường Tương Bình Hiệp, TP.TDM, cho biết: “Ngay từ đầu tháng 4, chúng tôi đã triển khai lực lượng thực hiện công tác bảo đảm an ninh trật tự và ATGT trên địa bàn. Hiện nay, hàng ngày luôn có tổ phối hợp gồm lực lượng công an, bảo vệ dân phố, dân phòng… thường xuyên tổ chức tuần tra trên các tuyến đường trên địa bàn để bảo đảm trật tự đô thị, tổ chức tuyên truyền về ATGT, kiểm tra nhắc nhở và xử lý nghiêm các vi phạm về lấn chiếm lòng lề đường, góp phần bảo đảm TTATGT trong những ngày lễ sắp đến”.

Ông Lê Văn Năm, Trưởng Công an xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên cho biết để bảo đảm an toàn cho dịp nghỉ lễ và đợt bầu cử, lực lượng tại địa phương được chia thành nhiều tổ, trong đó có các tổ về bảo đảm ATGT và an ninh trật tự. “Từ nay đến sau bầu cử, chúng tôi sẽ tăng cường tuần tra nhằm ổn định trật tự đô thị, bảo đảm đường thông hè thoáng, xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường, phối hợp lực lượng chốt trực bảo đảm an ninh trật tự và giải quyết ùn tắc tại các điểm nóng kịp thời nếu có xảy ra”, ông Lê Văn Năm cho biết.

  BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên