Triển khai dự án tăng gia sản xuất tại các đơn vị quân đội

Cập nhật: 09-11-2015 | 07:17:51

Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vừa tổ chức hội nghị triển khai Dự án phát triển tăng gia sản xuất phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang Quân khu 7 trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2015-2020. Dự án này đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Theo đó, có 5 phần quy trình thực hiện gồm: mục tiêu dự án; căn cứ pháp lý; hiện trạng các khu tăng gia sản xuất cải thiện đời sống bộ đội trên địa bàn tỉnh; thông tin về trồng trọt, chăn nuôi; quy mô đầu tư của dự án, với kinh phí không lãi suất hơn 6 tỷ đồng. Dưới sự tham gia hỗ trợ của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Sở Tài chính, dự án được tổ chức thực hiện tại các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh, Trung đoàn Bộ binh 271, Tiểu đoàn Đặc công 60 và K9 thuộc Quân khu 7.

Mục tiêu cụ thể của dự án là các đơn vị tham gia dự án đều thực hiện trồng rau nhà lưới an toàn với diện tích 20.000m2, sản phẩm rau sạch dự kiến đạt 360 tấn/ năm; 1 đơn vị trồng cây ăn trái với diện tích 90.000m2, năng suất bưởi 30 tấn/ năm; 3 đơn vị chăn nuôi heo bán công nghiệp có diện tích 800m2, dự kiến năng suất đạt 264 tấn/năm; 3 đơn vị đầu tư làm mới và cải tạo ao cá có diện tích 66.500m2, với năng suất 363 tấn/năm và 1 đơn vị trồng khoai mì cao sản, năng suất dự kiến đạt 30 tấn/năm. Để đạt được mục tiêu trên, dự án cũng triển khai thực hiện 4 giếng khoan công nghiệp, hệ thống bể đi kèm phục vụ cho tươi tiêu tăng gia sản xuất và chăn nuôi.

THANH LIÊM

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên