Triển khai giải pháp nhằm “giảm nhiệt” tình hình ANTT khu dân cư Việt Sing

Cập nhật: 08-06-2019 | 10:35:36

Ngày 6-6, tại Công an (CA) TX.Thuận An, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra CA tỉnh đã chủ trì hội nghị triển khai các giải pháp phối hợp giải quyết tình hình an ninh trật tự (ANTT) tại khu dân cư Việt Sing nằm trên địa bàn TX.Thuận An.

 Qua kiểm tra quán bar Luxury, lực lượng chức năng phát hiện hàng chục đối tượng dương tính với ma túy

 Thực hiện đồng bộ các giải pháp

Tại hội nghị, sau khi nghe đại diện các đơn vị nghiệp vụ CA tỉnh, CA TX.Thuận An và chính quyền địa phương đề xuất một số giải pháp giải quyết tình hình trong thời gian tới. Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc CA tỉnh đã kết luận hội nghị với nhiều nội dung chỉ đạo quan trọng. Theo đó, đồng chí Phó Giám đốc yêu cầu các lực lượng phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng lực lượng nòng cốt tại cơ sở; tăng cường công tác nắm tình hình, lên kế hoạch tấn công mạnh mẽ, quyết liệt vào các băng nhóm tội phạm, tệ nạn xã hội đang ẩn nấp hoạt động trên địa bàn.

Tăng cường công tác kiểm tra hành chính, nhân hộ khẩu, kiểm tra phòng cháy chữa cháy, lập lại trật tự an toàn giao thông, tập trung giải quyết tình hình ANTT tại các khu vực kinh doanh ăn nhậu, quán cóc vỉa hè lấn chiếm hành lang đường bộ, gây mất trật tự về đêm. Đẩy mạnh công tác tuần tra vũ trang; tiến hành làm việc với đơn vị chủ quản các khu nhà ở để bảo đảm ANTT tại các tòa nhà. Qua công tác chuyển hóa địa bàn, các lực lượng phối hợp phải tìm ra nguyên nhân phát sinh tình hình phức tạp ở khu vực này để tham mưu các cấp chính quyền xử lý một cách triệt để.

Đồng chí Phó Giám đốc CA tỉnh cũng yêu cầu lực lượng CA tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như tuyên truyền miệng để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, phát hiện tố giác các loại tội phạm, cùng với lực lượng CA bảo đảm tình hình ANTT tại khu dân cư Việt Sing trong thời gian sắp tới.

Khu dân cư Việt Sing có tổng diện tích trên 193 ha, là địa bàn giáp ranh giữa 3 phường Bình Hòa, An Phú và Thuận Giao (TX.Thuận An). Đây là địa bàn tập trung hàng trăm cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, cùng với sự tập trung đông dân cư, đủ các thành phần xã hội từ các nơi về đây làm ăn, sinh sống, từ đó các loại tội phạm, tệ nạn xã hội cũng hình thành, nhen nhóm hoạt động gây mất ANTT trên địa bàn.

Phát hiện hàng chục đối tượng dương tính với ma túy

Trước đó, CA các phường An Phú, Bình Hòa và Thuận Giao đã triển khai ra quân và xử lý hàng loạt trường hợp vi phạm. Gần nhất là lúc 0 giờ 30 phút ngày 6-6, lực lượng CA phường An Phú phối hợp với các đội nghiệp vụ CA TX.Thuận An tổ chức kiểm tra quán bar Luxury, thuộc khu phố 4, phường An Phú. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 21/39 khách và 5/35 nhân viên phục vụ trong quán này dương tính với ma túy. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 7 viên nén được nghi vấn là ma túy tổng hợp và 1 bịch nylon chứa bột tinh thể màu trắng được nghi vấn là ma túy đá.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 35 người được cho là nhân viên phục vụ trong quán bar Luxury không ký hợp đồng lao động với chủ cơ sở. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã tạm giữ 20 xe máy có liên quan đến các đối tượng dương tính với ma túy. Điều đáng nói là trước đây, qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã nhiều lần phát hiện khách vào quán bar này dương tính với ma túy. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Thiếu tá Lê Đình Hùng, Trưởng CA phường An Phú, thời gian tới, lực lượng đơn vị sẽ phối hợp với CA TX.Thuận An tiếp tục tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật.

 Khu dân cư Việt Sing có tổng diện tích trên 193 ha, là địa bàn giáp ranh giữa 3 phường Bình Hòa, An Phú và Thuận Giao (TX.Thuận An). Đây là địa bàn tập trung hàng trăm cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, cùng với sự tập trung đông dân cư, đủ các thành phần xã hội từ các nơi về làm ăn, sinh sống, đi liền với nó là các loại tội phạm, tệ nạn xã hội cũng hình thành, nhen nhóm hoạt động gây mất ANTT trên địa bàn.

 

 

 T.Q - THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên