Triển khai hỗ trợ cho một số đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 23-07-2021 | 09:17:30

Để hỗ trợ cho các đối tượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch bệnh và các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, mới đây, Đảng đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trình Thường trực Tỉnh ủy xem xét và đã chấp thuận chủ trương chi hỗ trợ cho các đối tượng từ nguồn vận động, tự nguyện đóng góp ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Hiện nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đang khẩn trương phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể liên quan để triển khai nhanh chóng, sớm đưa nguồn hỗ trợ đến tận tay đối tượng được thụ hưởng...

Theo bà Trần Thị Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, những đối tượng được đề xuất hỗ trợ trong đợt này, gồm: Phụ nữ mang thai có hoàn cảnh khó khăn trong các khu vực phong tỏa, khu cách ly; bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong; những người trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh bị mắc Covid-19 (F0) (bác sĩ, y tá, nhân viên ngành y, quân đội, công an, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các cấp; các đội hình tình nguyện; Tổ Covid cộng đồng, Tổ An toàn Covid).

Có thể nói, trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, đây là một chủ trương hết sức đúng đắn, kịp thời, ý nghĩa và hợp lòng dân. Theo bà Hạnh, chủ trương này xuất phát từ tình hình thực tế công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, trong đó đã có những ca tử vong là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Hơn nữa, trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, ngoài các lực lượng tuyến đầu như: Bác sĩ, y tá, nhân viên ngành y, lực lượng quân đội, công an và thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp, các đội hình tình nguyện, Tổ Covid cộng đồng, Tổ an toàn Covid cũng được thành lập và hoạt động hết sức tích cực, đã kịp thời hỗ trợ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp và các lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống và ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.

Trong quá trình tham gia làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh, đã có nhiều trường hợp trên bị nhiễm bệnh Covid-19 (F0). Vì thế, nhằm kịp thời quan tâm, động viên và hỗ trợ cho những người trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh bị mắc Covid-19 (F0) và hỗ trợ bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong, Đảng đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy chấp thuận chủ trương trên.

Theo đó, mức hỗ trợ đối với từng đối tượng được quy định, như sau: Đối với phụ nữ mang thai có hoàn cảnh khó khăn trong các khu vực phong tỏa, khu cách ly, bên cạnh được chi hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 của Chính phủ (tại điểm a mục 7 phần II), thì tỉnh sẽ chi hỗ trợ thêm 500.000 đồng/trường hợp. Đối với bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong, có 2 mức chi hỗ trợ, cụ thể: Chi hỗ trợ 10 triệu đồng/người cho công nhân, lao động đã được Liên đoàn Lao động tỉnh và doanh nghiệp hỗ trợ; chi hỗ trợ 30 triệu đồng/người cho các đối tượng khác ở địa phương chưa được nhận hỗ trợ của cơ quan, tổ chức nào. Đối với những người trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh bị mắc Covid-19 (gồm: bác sĩ, y tá, nhân viên ngành y, quân đội, công an, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp; các đội hình tình nguyện; Tổ Covid cộng đồng, Tổ an toàn Covid), mức chi hỗ trợ là 3 triệu đồng/người. 

Bà Trần Thị Hồng Hạnh cho biết thêm, thực hiện chủ trương trên của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ngày 21-7-2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ban hành Công văn số 246/ MTTQ-BTT gửi các đoàn thể chính trị- xã hội, các ngành chức năng có liên quan, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện thị, thành phố khẩn trương rà soát, lập danh sách các đối tượng thuộc diện được hỗ trợ để đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chi hỗ trợ kịp thời và đúng đối tượng theo quy định. Đến nay, Ban Cứu trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã quyết định phân phối từ nguồn Quỹ ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh để hỗ trợ số tiền 432 triệu đồng cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh chi hỗ trợ cho 864 phụ nữ mang thai có hoàn cảnh khó khăn trong các khu vực phong tỏa, khu cách ly trên địa bàn tỉnh.

Ngày 21-7 vừa qua, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, TP.Dĩ An đã đến tận khu cách ly trên địa bàn TP.Dĩ An để thăm hỏi, động viên tinh thần và trao tiền hỗ trợ cho đối tượng phụ nữ mang thai có hoàn cảnh khó khăn. Khi nhận được sự hỗ trợ này cùng với sự chia sẻ từ nhà hảo tâm, các chị phụ nữ mang thai ở đây đều rất phấn khởi trước sự quan tâm kịp thời của tỉnh, địa phương. Với sự hỗ trợ này, các chị sẽ có thêm một phần kinh phí để sinh hoạt trong những ngày bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. 

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên