Triển khai hoạt động của Ban Chỉ đạo về đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP)

Cập nhật: 13-11-2017 | 19:04:11

(BDO) Chiều 13-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì buổi họp triển khai hoạt động của Ban chỉ đạo về đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi họp

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, trên cơ sở Nghị định 15/2015/-NĐ-CP, Nghị định 30/2015/NĐ-CP, Quyết định 23/2015/QĐ-TTg và các thông tư hướng dẫn liên quan về lĩnh vực PPP, trong thời gian qua, sở đã tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản các văn bản phê duyệt danh mục dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2020 (giai đoạn 1). Tính đến ngày 9-11, đã có 4 nhà đầu tư đề xuất 7 dự án đầu tư theo hình thức BT, trong đó 2 dự án ở bước nghiên cứu đề xuất; 2 dự án ở bước trình thẩm định đề xuất; 3 dự án ở bước lập và trình báo cáo nghiên cứu khả thi.

Kết luận tại buổi họp, ông Mai Hùng Dũng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương xây dựng Danh mục quỹ đất thanh toán cho nhà đầu tư cho dự án BT trên địa bàn tỉnh đợt ,1 đồng thời đề xuất cơ chế chính sách để tạo quỹ đất sạch để thu hút đầu tư theo hình thức BT. Sở Kế hoạch và Đầu tư cần hoàn chỉnh báo cáo, cung cấp thông tin đầy đủ và cụ thể về pháp lý, những vướng mắc… của các dự án đầu tư theo hình thức BT ở các khu vực Bắc Tân Uyên, Phú Giáo, Bàu Bàng…

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên