Triển khai kế hoạch chương trình sữa học đường

Cập nhật: 17-10-2018 | 16:42:52

(BDO) Ngày 17-10, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh tổ chức tập huấn, triển khai kế hoạch thực hiện chương trình sữa học đường giai đoạn 2018- 2020 cho cán bộ quản lý, cán bộ chuyên trách dinh dưỡng ở các Trung tâm Y tế huyện, thị, thành phố.

Kế hoạch thực hiện chương trình sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mầm non đến năm 2020 đã được UBND tỉnh ban hành từ tháng 5-2018. Mục tiêu cụ thể đến năm 2020: có 100% trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non được uống sữa theo chương trình; trên 90% phụ huynh của trẻ được truyền thông, giáo dục, tư vấn về dinh dưỡng và cách chăm sóc sức khỏe trẻ em tại gia đình; đáp ứng nhu cầu năng lượng của trẻ mầm non đạt từ 90-95%; 100% trẻ tham gia chương trình phải được theo dõi tình trạng dinh dưỡng và được cải thiện cân nặng, chiều cao; giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ mầm non dưới 2%; giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân ở trẻ em mầm non dưới 2%... Đối tượng tham gia chương trình là trẻ trên 1 tuổi đang học trong tất cả các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh. Trẻ được uống 9 tháng trong một năm học. Khái toán tổng kinh phí thực hiện chương trình trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2020 hơn 433 tỷ đồng. Trẻ em mầm non là con thương binh, con liệt sĩ, con của người có công với cách mạng; trẻ thuộc hộ nghèo, cận nghèo theo chuẩn nghèo của tỉnh; trẻ mầm non, mẫu giáo không có nguồn nuôi dưỡng thuộc diện miễn phí 100% (trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ 50%, công ty sữa hỗ trợ 50%); các đối tượng trẻ còn lại phụ huynh đóng góp 80%, công ty sữa hỗ trợ 20%.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên