Triển khai Kế hoạch diễn tập phương án chữa cháy và ứng phó sự cố môi trường do cháy nổ

Cập nhật: 11-12-2017 | 17:02:52

(BDO) Ngày 11-12, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh đã mở hội nghị triển khai Kế hoạch diễn tập phương án chữa cháy và xử lý sự cố môi trường do cháy nổ gây ra. Đây là phương án diễn tập quy mô cấp tỉnh lần đầu tiên được triển khai trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Đại tá Nguyễn Văn Dựt, Giám đốc Cảnh sát PC&CC, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo PCCC tỉnh tiếp thu ý kiến đại biểu và kết luận hội nghị.

Tình huống giả định xảy ra tại 2 công ty chuyên sản xuất đồ dùng gia dụng, sơn sử dụng nhiều dung môi hóa chất lớn tại 2 địa bàn TX.Tân Uyên và Dĩ  An. Dù 2 doanh nghiệp này đã chuẩn bị tốt các điều kiện an toàn về PCCC, nhưng phương án đặt ra là ngọn lửa lan rất nhanh từ nơi khác đến. Chất cháy là hóa chất độc hại gây mất an toàn khu vực, ngoài tầm xử lý của Ban Chỉ đạo tại chỗ và cần sự chi viện lực lượng - phương tiện, chỉ đạo khẩn cấp từ Ban chỉ đạo cấp tỉnh.

Thành viên Ban chỉ đạo PCCC cấp tỉnh đã đóng góp nhiều ý kiến bổ sung, hoàn thiện phương án chữa cháy và xử lý môi trường do chất cháy là hóa chất gây ra nhằm tránh ô nhiểm nguồn nước ngầm, không khí và môi trường xung quanh. Từ đó, các đơn vị hữu quan cần đẩy mạnh công tác phối hợp quản lý, kiểm tra nguồn hóa chất nằm trong diện quản lý về PCCC để có biện pháp ứng phó kịp thời, hiệu quả…

Duy Chí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên