Triển khai kế hoạch hành động bảo đảm an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp

Cập nhật: 07-02-2018 | 08:41:52

Chiều 6-2, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch hành động bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2018.

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến thời điểm hiện nay, việc sử dụng chất cấm kích thích tăng trưởng Salbutamol, Cysteamine cơ bản đã được chấm dứt và đẩy lùi trên phạm vi cả nước. Trong năm 2017, đã có 5.121 mẫu được lấy thử nghiệm thì không phát hiện mẫu dương tính. Thanh tra bộ phát hiện sử dụng Cyanuric acid, Ammelide và Dicyandiamide trong thức ăn chăn nuôi đối với 2 công ty đã xử phạt số tiền 125,5 triệu đồng. Cùng với đó, Thanh tra bộ đã thực hiện 654 cuộc thanh tra, kiểm tra 9.892 tổ chức, cá nhân và phát hiện 2.241 trường hợp có hành vi vi phạm; xử phạt và thu hồi ngân sách số tiền 21 tỷ đồng... Năm 2017 là năm cao điểm thanh tra, kiểm tra về vật tư nông nghiệp, ATTP, có rất nhiều vụ việc vi phạm nghiêm trọng được phát hiện và xử lý tạo bước chuyển căn bản trong việc bảo đảm ATTP trong lĩnh vực nông nghiệp. Năm 2018, nhằm triển khai có hiệu quả kế hoạch hành động bảo đảm ATTP trong lĩnh vực nông nghiệp, ngành phấn đấu đến cuối năm, tỷ lệ mẫu giám sát vi phạm quy định về tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau, củ, quả; tồn dư hóa chất, kháng sinh trong các loại sản phẩm thịt, thủy sản; ô nhiễm vi sinh trong thịt, thủy sản giảm 10% so với năm 2017. Tỷ lệ cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản được kiểm tra đạt yêu cầu về điều kiện bảo đảm ATTP (xếp loại A, B) tăng 10% so với năm 2017...

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên