Triển khai kế hoạch phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi

Cập nhật: 09-09-2020 | 07:49:01

 UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định 2496 về việc phê duyệt kế hoạch thực hiện “Kế hoạch quốc gia phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi (DTHCP), giai đoạn 2020- 2025” trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, mục tiêu chung của kế hoạch là bảo đảm thực hiện chăn nuôi an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh; chủ động giám sát phát hiện sớm, áp dụng kịp thời và có hiệu quả các biện pháp phòng, chống DTHCP nhằm giảm thiểu tổn thất về kinh tế, hạn chế tác động xấu của giá thịt heo đến chỉ số giá tiêu dùng, hạn chế ô nhiễm môi trường... Mục tiêu cụ thể là trên 50% số xã, phường, thị trấn không có bệnh DTHCP trong 2 năm đầu thực hiện kế hoạch; trên 60% số xã, phường, thị trấn không có bệnh DTHCP trong 2 năm tiếp theo và trên 70% số xã, phường, thị trấn không có bệnh DTHCP trong 2 năm cuối thực hiện kế hoạch. Có 100% cơ sở chăn nuôi trang trại quy mô lớn, trên 70% cơ sở chăn nuôi trang trại quy mô vừa và quy mô nhỏ áp dụng các biện pháp chăn nuôi heo an toàn sinh học.

PHƯƠNG ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên