Triển khai kế hoạch “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm”

Cập nhật: 28-03-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 28-3, Ban chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Bình Dương họp triển khai kế hoạch “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” năm 2013.

Chủ đề “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” năm nay là “An toàn thực phẩm bếp ăn tập thể”. Thời gian diễn ra từ ngày 15-4 đến ngày 15-5, với sự phối hợp giữa ngành y tế và các cơ quan ban ngành dưới sự chỉ đạo của các cấp chính quyền triển khai từ tuyến tỉnh đến huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn.

Ngoài các hoạt động thường xuyên bảo đảm an toàn thực phẩm, “Tháng hành động” năm 2013 còn là điểm nhấn trong năm, tạo lên đợt cao điểm, phát động một “chiến dịch truyền thông đẩy mạnh các hoạt động vì an toàn thực phẩm” và chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt và các bệnh truyền qua thực phẩm tại các bếp ăn tập thể. Trong đó, đặc biệt chú ý đến các hoạt động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng, bao gồm trách nhiệm của UBND các cấp, ban quản lý khu công nghiệp, trách nhiệm của cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh, của người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.

T.Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên