Triển khai kế hoạch vận chuyển học sinh đi thi tốt nghiệp THPT quốc gia

Cập nhật: 10-06-2019 | 06:39:02

Ông Võ Chí Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải (GTVT), cho biết để phục vụ tốt công tác vận chuyển hành khách, hàng hóa thông suốt trong thời gian tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh Bình Dương từ ngày 24 đến ngày 27-6 tới, Sở GTVT đề nghị Sở Giáo dục - Đào tạo, các đơn vị vận tải, các bến xe khách và các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp thực hiện một số nội dung như sau:

Sở Giáo dục - Đào tạo thông tin đến các trường THPT trên địa bàn tỉnh khi ký hợp đồng để phương tiện vận chuyển, đưa rước học sinh phải bảo đảm có phù hiệu xe hợp đồng do Sở GTVT cấp còn thời hạn; giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường còn hiệu lực; giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực. Sở GTVT cung cấp danh sách một số đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn tỉnh có uy tín và năng lực để các trường thuận lợi, liên hệ ký kết hợp đồng vận chuyển đưa rước thí sinh dự thi khi có nhu cầu. Tổng hợp số lượng cán bộ coi thi tại các địa điểm dự thi trên địa bàn tỉnh gửi Sở GTVT để ưu tiên ký hợp đồng với doanh nghiệp vận tải đưa rước cán bộ đi coi thi.

Đối với các đơn vị vận tải khách cần tuyên truyền đến lái xe và nhân viên phục vụ trên xe chấp hành nghiêm các quy định về trật tự an toàn giao thông, có tinh thần, thái độ phục vụ văn minh, lịch sự, lái xe không sử dụng rượu, bia và chở đúng số người… Ưu tiên bán vé xe cho cán bộ giảng viên đại học, cao đẳng về tỉnh tổ chức thi và thí sinh đi thi; thực hiện chế độ miễn giảm giá vé cho thí sinh đi thi vào các ngày 24 đến 27-6 tới theo quy định…

Thanh tra GTVT xây dựng kế hoạch phối hợp với các lực lượng chức năng để giải quyết ngay tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là các tuyến đường huyết mạch trên địa bàn tỉnh như quốc lộ 13, ĐT743, ĐT741... Phối hợp với Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự và chính quyền địa phương thường xuyên đi tuần tra, kiểm tra tại các điểm tổ chức kỳ thi THPT năm 2019; tăng cường phối hợp trong công tác điều phối, hướng dẫn giao thông tại các khu vực có tổ chức hội đồng thi…

TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X