Triển khai khám sức khỏe cho lái xe kinh doanh vận tải

Cập nhật: 15-05-2019 | 09:16:25

 Thực hiện Nghị định số 86/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải (KDVT) bằng xe ô tô và Thông tư số 63/2014/TT-BGTVT của Bộ Giao thông - Vận tải quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh đã yêu cầu các đơn vị KDVT (doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh) hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách, hàng hóa tổ chức cho toàn bộ lái xe trong đơn vị mình đi khám sức khỏe định kỳ kết hợp với kiểm tra, xét nghiệm ma túy.

Theo đó, các đơn vị liên hệ với các cơ sở y tế đủ tiêu chuẩn khám sức khỏe ký kết hợp đồng để tổ chức triển khai khám sức khỏe định kỳ năm 2019 cho toàn bộ lái xe. Đơn vị có kế hoạch sắp xếp cho đội ngũ lái xe tham gia khám sức khỏe định kỳ, bảo đảm hoạt động của đơn vị bình thường và hoàn tất cho tất cả lái xe được khám sức khỏe.

Căn cứ kết quả khám sức khỏe, đơn vị phải xem xét bố trí lái xe hoạt động KDVT đúng quy định; nghiêm cấm đơn vị KDVT sử dụng lái xe có kết quả xét nghiệm đã sử dụng ma túy, không đủ sức khỏe điều khiển phương tiện KDVT. Mỗi cá nhân lái xe phải có hồ sơ khám sức khỏe định kỳ được quản lý và lưu giữ tại đơn vị KDVT…

H.BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên