Triển khai Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND

Cập nhật: 13-01-2016 | 08:47:14

Ngày 12-1, HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai một số nội dung của Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND.

Luật Tổ chức chính quyền địa phương gồm 8 chương, 143 điều được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 9 và có hiệu lực từ ngày 1-1-2016. Luật mới được thông qua nhằm phát huy ưu điểm và khắc phục những hạn chế của luật năm 2003, cụ thể hóa các quy định của Hiến pháp năm 2013 và thể chế hóa các chủ trương của Đảng về đổi mới tổ chức và hoạt động của chính quyền địa phương các cấp.

Hội nghị đã trình bày những quy định mới về HĐND trong Luật Tổ chức chính quyền địa phương, trao đổi, thảo luận những nội dung mới liên quan đến tổ chức của HĐND các cấp theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, đồng thời chuẩn bị một số nội dung phục vụ cho việc tổ chức bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại hội nghị các đại biểu cũng đã đóng góp ý kiến về tình hình thực tế nhân sự địa phương, những thắc mắc xung quanh việc triển khai luật và công tác chuẩn bị cho việc tổ chức bầu cử đại biểu HĐND các cấp.

NHÂN QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên