Triển khai Luật Trẻ em cho cán bộ làm công tác trẻ em

Cập nhật: 15-11-2018 | 15:28:53


Toàn cảnh buổi tập huấn

(BDO) Hơn 100 cán bộ làm công tác trẻ em cấp xã, cấp huyện trong tỉnh vừa được tập huấn quy trình hỗ trợ, can thiệp, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt theo Nghị định 56/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Trẻ em, do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức.

Tại lớp tập huấn, cán bộ làm công tác trẻ em các cấp còn được tìm hiểu vai trò người làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; kế hoạch can thiệp và hỗ trợ trẻ em bị xâm hại; hướng dẫn kỹ năng thu thập và nhận diện nguồn cung cấp thông tin, làm việc với các cơ quan, tổ chức trong việc giúp đỡ trẻ em bị xâm hại…

Tập huấn là dịp để các cán bộ làm công tác trẻ em giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, qua đó tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, xây dựng kế hoạch xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em, lồng ghép với các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Bên cạnh đó, cán bộ trẻ em các cấp được tiếp cận với các kiến thức, kỹ năng thực hiện công tác chăm sóc bảo vệ trẻ em và từ đó làm tốt công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em tại địa phương.

TỐ TÂM 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên