Triển khai mạnh các gói tín dụng tiêu dùng với lãi suất hợp lý

Cập nhật: 17-08-2020 | 08:21:45

 Đó là một trong những nội dung được đề cập trong Văn bản 5596/NHNN-VP gửi các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam; các tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 do Thống đốc NHNN ký ban hành.

Cụ thể, NHNN cho biết thời gian tới sẽ chỉ đạo, giám sát các TCTD, đặc biệt là công ty tài chính tiêu dùng, ngân hàng triển khai mạnh mẽ các gói tín dụng tiêu dùng phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân với lãi suất hợp lý. Bên cạnh đó, đổi mới cải cách mạnh mẽ thủ tục cáp tín dụng và dịch vụ ngân hàng, đơn giản hóa quy trình, thủ tục, rút ngắn thời gian thẩm định cho vay nhưng vẫn bảo đảm an toàn vốn vay và phù hợp với quy định của pháp luật. Đồng thời, Ngân hàng Chính sách xã hội khẩn trương hoàn thành phương án thí điểm mở rộng tín dụng tiêu dùng; hoàn thiện dự thảo về chương trình tín dụng đối với hộ mới thoát nghèo.

THANH HỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên