Triển khai mô hình điểm khám chữa bệnh sử dụng thẻ CCCD gắn chíp

Cập nhật: 04-01-2023 | 14:38:39

(BDO) Sáng 4-1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức lễ khai trương triển khai mô hình điểm khám chữa bệnh sử dụng thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp thay thẻ bảo hiểm y tế, thực hiện khai báo lưu trú; đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Tham dự có Thiếu tướng Lê Minh Hiếu, Phó Cục Trưởng cục C06 Bộ Công an; lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Y tế. 


Buổi lễ triển khai khám chữa bệnh sử dụng thẻ CCCD gắn chíp. Ảnh: QUỲNH ANH


Người dân sử dụng thẻ CCCD gắn chíp để đăng ký khám bệnh. Ảnh: QUỲNH ANH

Ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế, cho biết buổi lễ khai trương nhằm thông tin đến đông đảo cán bộ, viên chức, người dân tham gia khám chữa bệnh biết những tiện ích về việc chuyển đổi số. Đồng thời, việc chọn Bệnh viện Đa khoa tỉnh là đơn vị làm mẫu, làm điểm cho các đơn vị y tế khác trên địa bàn tỉnh nhằm đáp ứng mục tiêu, yêu cầu, tiến độ đã đề ra theo kế hoạch “45 ngày đêm” thực hiện các nhiệm vụ của Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, ngành y tế đặt mục tiêu 100% các cơ sở khám chữa bệnh sử dụng thẻ CCCD gắn chíp thay thế thẻ bảo hiểm y tế. 


Thiếu tướng Lê Minh Hiếu kiểm tra tích hợp các loại giấy tờ vào thẻ CCCD tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 
Ảnh: QUỲNH ANH

Thiếu tướng Lê Minh Hiếu cho biết PC06 sẽ sát cánh và hỗ trợ ngành y tế thực hiện nhanh các thủ tục để bảo đảm quyền thụ hưởng của người dân. Đây được xem là nhiệm vụ chính trị vì lợi ích của người dân. Việc triển khai nhanh chuyển đổi số sẽ thành công trong xây dựng mô hình bệnh viện thông minh trong thời gian ngắn nhất. 

QUỲNH ANH - KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên