Triển khai Nghị định 05 và Thông tư 23 cho 250 cán bộ công đoàn các cấp

Cập nhật: 30-07-2015 | 10:47:33

(BDO) Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định số 05/2015/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 23/2015/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội. Tại đây hơn 250 cán bộ chuyên trách LĐLĐ huyện, thị, thành phố, cán bộ công đoàn các công ty trên địa bàn tỉnh đã nghe trình bày về Nghị định 05 và Thông tư 23 với những vấn đề chính: thương lượng tập thể, thỏa ước lao động tập thể, tiền lương, kỉ luật lao động, giải quyết tranh chấp lao động…


Các cán bộ công đoàn đang nghiên cứu Thông tư 23

Hội nghị nhằm nâng cao cao kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn trong công tác tuyên truyền, phổ biến, tư vấn luật đối với cán bộ viên chức lao động. Đồng thời tăng cường vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của công nhân viên chức lao động và tham gia hỗ trợ xây dựng mối quan hệ lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, thúc đẩy có hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, ổn định việc làm, thu nhập, đời sống của người lao động.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên