Triển khai Nghị định về bán đấu giá tài sản và Thông tư hướng dẫn thực hiện công tác theo dõi thi hành pháp luật

Cập nhật: 12-11-2010 | 00:00:00

Sáng 11-11, Sở Tư pháp đã tổ chức hội nghị triển khai Nghị định số 17/2010/NĐ-CP ngày 4-3-2010 của Chính phủ về bán đấu giá tài sản và Thông tư số 03/2010/TT-BTP ngày 3-3-2010 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn thực hiện công tác theo dõi thi hành pháp luật.

Tham dự hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thị, xã, phường và đại diện tư pháp 2 cấp huyện, xã... đã được triển khai các nội dung của nghị định về bán đấu giá tài sản, như quy định về nguyên tắc, trình tự, thủ tục bán đấu giá tài sản; đấu giá viên; tổ chức bán đấu giá tài sản và quản lý Nhà nước đối với hoạt động bán đấu giá... Đối với Thông tư hướng dẫn thực hiện công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật (THTHPL), các đại biểu được triển khai một số nội dung cơ bản của thông tư, trong đó chú trọng vào nguyên tắc là thực hiện thường xuyên, liên tục, toàn diện và kịp thời; kết hợp việc theo dõi THTHPL theo ngành, lĩnh vực với việc theo dõi THTHPL ở phạm vi từng địa phương; gắn việc thực hiện công tác theo dõi THTHPL với việc thực hiện chức năng nhiệm vụ của các cơ quan, tổ chức. Song song đó, để thực hiện tốt công tác theo dõi THTHPL phải bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, tổ chức trong quá trình thực hiện.

XUÂN LẠC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên