Triển khai nhiều giải pháp phòng, chống đua xe

Cập nhật: 24-08-2017 | 09:21:32

Hiện nay SEA Games 29 đang diễn ra, một số đối tượng sẽ lợi dụng sự kiện này để “đi bão”, gây mất an ninh trật tự. Trước tình hình trên, Công an (CA) một số địa phương đã triển khai nhiều giải pháp như tăng cường tuần tra kiểm soát, nắm tình hình,… để chủ động phòng chống đua xe.

 Từ hình ảnh camera, Đội CSGT, CA TX.Dĩ An chủ động theo dõi tình hình trật tự an toàn giao thông và chủ động phòng chống đua xe trên địa bàn

 Trung tá Thái Minh Lý, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT), CA TX.Dĩ An, cho biết nhằm chủ động phòng chống các đối tượng đi “bão đêm”, nhất là trong thời gian SEA Games 29 diễn ra và ngày Quốc khánh 2-9 đang đến gần, Đội CSGT CA TX.Dĩ An đã xây dựng và triển khai kế hoạch phòng chống đua xe. Theo đó, lực lượng phối hợp với phòng CSGT CA tỉnh tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường phức tạp về an ninh trật tự như ĐT743, Mỹ Phước-Tân Vạn, quốc lộ 1K,… để phòng ngừa đối tượng tổ chức đua xe; phối hợp với CA các địa phương giáp ranh để trao đổi thông tin.

“Bên cạnh đó, thông qua hình ảnh các camera được CA địa phương lắp đặt tại các giao lộ sẽ giúp chúng tôi theo dõi được tình hình trật tự an toàn giao thông và kịp thời triển khai lực lượng khi phát hiện đua xe”, Trung tá Lý cho biết.

Trong khi đó, Đại úy Lê Hòa Bình, Đội trưởng Đội CSGT, CA TX.Thuận An, cho biết địa phương luôn tiềm ẩn về việc xuất hiện tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đi “bão đêm”. Nhằm kịp thời ngăn ngừa tình trạng trên, công an địa phương tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp với CA các xã, phường mời các đối tượng có dấu hiệu tham gia để răn đe và cho viết cam kết không vi phạm. Bên cạnh đó, trước tình trạng một số đối tượng lập nhóm trên Facebook, Zalo,… rồi hẹn nhau để đua xe, CSGT đã cử lực lượng luôn theo dõi sát hoạt động này để kịp thời nắm tình hình và có kế hoạch xử lý khi phát sinh tình huống. Bên cạnh đó CA địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động những người dân sống dọc các tuyến đường tiềm ẩn nguy cơ đua xe kịp thời thông báo qua đường dây “nóng” CA TX.Thuận An khi phát hiện có đối tượng tụ tập đua xe. “Ngoài các biện pháp trên, chúng tôi còn thường xuyên tăng cường công tác tuần tra kiểm soát phòng ngừa đua xe kết hợp với các chuyên đề xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông như nồng độ cồn; đậu, dừng xe không đúng quy định; đi không đúng làn đường,… góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Cũng theo Đại úy Lê Hòa Bình, qua một số vụ việc tổ chức đua xe trái phép trên địa bàn được lực lượng của đơn vị xử lý, cho thấy đối tượng vi phạm thường tụ tập tại những điểm xuất phát đua xe đều ở các tuyến đường giáp ranh. Từ thực tế này, CA TX.Thuận An đã tổ chức vận động nhân dân ở các phường giáp ranh lắp đặt hệ thống camera an ninh. Kết quả, từ nguồn kinh phí xã hội hóa, TX.Thuận An đã lắp đặt được 159 camera an ninh tại các điểm “nóng” như đường Hồ Văn Mên (phường An Thạnh), Gia Long (phường Lái Thiêu), ngã sáu An Phú, quốc lộ 13,… góp phần phòng ngừa tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe, gây mất an ninh trật tự.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên