Triển khai nhiều ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ nhân dân và doanh nghiệp

Cập nhật: 02-11-2017 | 15:28:44

(BDO) Sáng 2-11, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp Ban chỉ đạo ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (CNTT) tỉnh Bình Dương (ảnh).

Trong năm 2017, Sở Thông tin-Truyền thông (TT-TT) đã đầu tư, bổ sung hạ tầng kỹ thuật đến cấp xã, tạo điều kiện sẵn sàng triển khai các ứng dụng CNTT liên thông từ tỉnh xuống xã; bàn giao và tập huấn sử dụng chữ ký số cho 50 đơn vị, cơ quan, triển khai cấp 196 chứng thư số cho các đối tượng.

Về ứng dụng CNTT, tính đến cuối tháng 10-2017, tổng số hộp thư công vụ đã được cấp là 6.334 hộp thư, trong đó cấp mới 237 hộp thư, cấp lại 251 mật khẩu hộp thư. Tính đến nay, tỷ lệ cơ quan thực hiện kết nối, liên thông các phần mềm quản lí văn bản từ tỉnh đến cấp xã đạt tỷ lệ 100%; 62 cơ quan, đơn vị được triển khai phần mềm với hơn 7.800 cán bộ, công chức, viên chức sử dụng. Ứng dụng CNTT phục vụ người dân và doanh nghiệp đã được triển khai các phần mềm một cửa điện tử cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã; triển khai dịch vụ công trực tuyến; xây dựng sàn giao dịch thương mại điện tử…

Kết luận cuộc họp, ông Đặng Minh Hưng nhấn mạnh, với chức năng, nhiệm vụ của mình, Sở TT-TT tập hợp các kiến nghị của các sở, ngành báo cáo trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt. CNTT có vị trí quan trọng trong đời sống, hoạt động của bộ máy nhà nước vì vậy cần phải quan tâm thực hiện, chỉ đạo hướng đến phát triển chung của tỉnh. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ bố trí ngân sách, con người thực hiện lĩnh vực ứng dụng CNTT. Đối với các đơn vị, sở ngành phải nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc ứng dụng CNTT, quan tâm hơn nữa trong việc xây dựng thành phố thông minh.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên