Triển khai phòng chống bệnh gia súc, gia cầm dịp cuối năm

Cập nhật: 22-12-2014 | 08:06:07

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban ngành và địa phương về việc triển khai các biện pháp chủ động phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Theo đó, các tổ chức, cá nhân khi phát hiện động vật chết không rõ nguyên nhân hoặc động vật nghi mắc bệnh truyền nhiễm phải thông báo ngay cho chính quyền cơ sở, nhân viên thú y, đường dây nóng của cơ quan chức năng hoặc báo ngay cho cơ quan thú y nơi gần nhất. Vận động người chăn nuôi thực hiện tốt việc tiêm phòng các bệnh nguy hiểm cho gia súc, gia cầm; áp dụng các biện pháp nuôi cách ly, theo dõi lâm sàng gia súc, gia cầm nuôi mới; tăng cường chăm sóc, nuôi dưỡng nâng cao sức đề kháng cho đàn vật nuôi. Vận động người mua bán, vận chuyển giết mổ động vật và kinh doanh tuân thủ quy định pháp luật về kiểm dịch động vật; không mua bán, vận chuyển, giết mổ động vật chết không rõ nguồn gốc hoặc nghi mắc bệnh truyền nhiễm.

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên