Triển khai, quán triệt Chỉ thị 05 chuyên đề 2018

Cập nhật: 12-01-2018 | 08:57:33

Sáng qua (11-1), Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức hội nghị học tập chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh và cán bộ chủ chốt của tỉnh đã dự hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị học tập chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ảnh: CÔNG KHANH

 Hội nghị đã được nghe PGS-TS Phạm Ngọc Anh, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các Lãnh tụ của Đảng (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) giới thiệu những nội dung cốt lõi chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ở phần xây dựng phong cách làm việc của cán bộ, đảng viên theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, PGS-TS Phạm Ngọc Anh đã tập trung trình bày các nội dung về phong cách dân chủ, quần chúng, phong cách khoa học, phong cách nêu gương. Trong phần xây dựng phong cách lãnh đạo của người đứng đầu theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, PGS-TS Phạm Ngọc Anh đã truyền đạt một số yêu cầu trong phong cách lãnh đạo mà Chủ tịch Hồ Chí Minh hay nhắc tới, đó là: Phong cách dân chủ nhưng quyết đoán, lãnh đạo sâu sát, khéo dùng người, trọng dụng người tài, phong cách cách mạng, khoa học, năng động, sáng tạo.

Phong cách, tác phong công tác trong tư tưởng và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh được thể hiện xuyên suốt trong mọi hoạt động trong cả cuộc đời cách mạng, phấn đấu hy sinh, vì Tổ quốc, vì nhân dân của Người. Học tập và làm theo phong cách làm việc, phong cách lãnh đạo của Người đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp phải nâng cao ý thức trách nhiệm, phát huy dân chủ, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương; gần gũi, thân thiết với quần chúng nhân dân, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; gắn bó với cơ sở, với thực tiễn; nói phải đi đôi với làm, phải biết phấn đấu, hy sinh vì lợi ích của tập thể, của nhân dân; có phong cách làm việc khoa học, sáng tạo, vận dụng linh hoạt mọi chủ trương, đường lối của Đảng vào điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

Sau phần trình bày nội dung chuyên đề 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của PGS-TS Phạm Ngọc Anh, đồng chí Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã triển khai Kế hoạch 41 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị chuyên đề năm 2018. Đồng chí Lê Hữu Phước nhấn mạnh, nội dung chuyên đề 2018 gắn kết chặt chẽ với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Từ mục đích, ý nghĩa quan trọng đó, đồng chí Lê Hữu Phước đề nghị sau hội nghị, các Ban cán sự Đảng, đảng đoàn, các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy mà trực tiếp là Ban Thường vụ và đồng chí Bí thư các cấp ủy cần nhanh chóng tổ chức nghiêm túc việc học tập và triển khai thực hiện học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên ở địa phương, đơn vị mình. Cụ thể là tổ chức thực hiện Kế hoạch số 41, ngày 27-12-2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và nội dung chuyên đề 2018 đến cán bộ, đảng viên và tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân một cách nghiêm túc, hiệu quả, đúng tiến độ thời gian quy định. Trong triển khai thực hiện Kế hoạch 41 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và chuyên đề 2018, các cấp ủy cần gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Quy định 03-QĐ/TU ngày 12-12-2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu các cấp” và nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tự phê bình và phê bình; đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong tự phê bình và phê bình, đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào trong sinh hoạt định kỳ. Các cấp ủy xây dựng tiêu chuẩn chức danh cán bộ và chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Quy định 04-QĐ/TU, ngày 29-12- 2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Quy định tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương”. Đối với các cơ quan, đơn vị quản lý nhà nước, triển khai những nội dung nêu trên trong các hoạt động sinh hoạt định kỳ của cơ quan, đơn vị, chú ý các yêu cầu của Chỉ thị 27/CT-TTg, ngày 8-9-2016 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 18/CT-UBND, ngày 20-9-2017 của UBND tỉnh về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã quán triệt Chỉ thị số 16-CT/TW, ngày 22-12- 2017 của Ban Bí thư về việc tổ chức tết năm 2018. Theo đó, để chuẩn bị cho nhân dân đón mừng năm mới 2018 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm, Ban Bí thư yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tập trung thực hiện thật tốt các chính sách bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, nhất là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào vùng bị thiệt hại nặng nề do thiên tai, bão, lũ.

Cần quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo... Tổ chức thăm hỏi các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, các bậc lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang và đơn vị làm nhiệm vụ trong những ngày tết.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên