Triển khai quy định quản lý chất thải rắn

Cập nhật: 05-07-2018 | 09:46:55

Sở Tài nguyên và Môi trường vừa mở hội nghị triển khai quy định quản lý chất thải rắn trên địa bàn tỉnh Bình Dương cho các cán bộ làm công tác môi trường, quản lý đô thị cấp huyện và hơn 150 doanh nghiệp hoạt động thu gom, vận chuyển xử lý chất thải rắn trên địa bàn tỉnh.

Nội dung chủ yếu là quán triệt các khái niệm về chất thải rắn công nghiệp thông thường và các quy định của Quyết định số 23/2016/ QĐ-UBND ngày 5-8-2016 của UBND tỉnh quy định về quản lý chất thải rắn trên địa bàn tỉnh Bình Dương và các điểm bổ sung, điểm mới của Quyết định số 29/2017/QĐ- UBND ngày 13-12-2017 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về quản lý chất thải rắn trên địa bàn tỉnh. Tại đây, các chủ thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn công nghiệp thông thường còn được hướng dẫn các điều kiện để được phép hoạt động trong lĩnh vực này. Cụ thể, đối với chủ cơ sở kinh doanh phế liệu, chủ xử lý chất thải phải bảo đảm các yêu cầu bảo vệ môi trường. Chủ thu gom, vận chuyển chất thải rắn công nghiệp thông thường phải đáp ứng yêu cầu về phương tiện và điều kiện kỹ thuật về bảo vệ môi trường và phải ký hợp đồng với chủ xử lý chất thải có cơ sở xử lý trên địa bàn tỉnh và đáp ứng được yêu cầu theo quy định…

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên