Triển khai Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con

Cập nhật: 05-06-2017 | 08:14:22

Ban chỉ đạo phòng chống AIDS ngành y tế tỉnh vừa xây dựng kế hoạch triển khai Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2017 với chủ đề “Hướng tới loại trừ lây truyền HIV từ mẹ sang con” diễn ra từ ngày 1 đến 30-6.

Mục tiêu của Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2017 nhằm cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin về các hoạt động hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân; tiếp tục nâng cao nhận thức của cộng đồng về dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con; bảo đảm các hoạt động diễn ra sâu rộng, đúng nội dung và đối tượng; tổ chức thực hiện tiết kiệm, hiệu quả.

Các hoạt động chính trong Tháng cao điểm năm nay tập trung vào công tác truyền thông các biện pháp dự phòng sớm lây nhiễm HIV; phòng, tránh thai ngoài ý muốn với phụ nữ nhiễm HIV; lợi ích của việc quản lý thai, khám thai sớm trong 3 tháng đầu để được tư vấn và xét nghiệm HIV sớm…

Song song với các hoạt động truyền thông, các cơ sở điều trị HIV/AIDS tăng cường thực hiện tư vấn, điều trị ARV ngay cho phụ nữ mang thai nhiễm HIV, phối hợp chặt chẽ với các cơ sở cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản trong việc theo dõi, quản lý phụ nữ mang thai nhiễm HIV trước và sau sinh; điều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con bằng thuốc ARV và chẩn đoán sớm nhiễm HIV cho trẻ sinh ra từ mẹ nhiễm HIV.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên