Triển khai Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm năm 2017

Cập nhật: 05-04-2017 | 15:49:54

(BDO) Chiều 5-4, Ban chỉ đạo (BCĐ) an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Tháng hành động Vì ATTP (gọi tắt là Tháng hành động) năm 2017.

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị đã thông qua báo cáo tóm tắt hoạt động quản lý ATTP năm 2016; báo cáo tóm tắt kết quả triển khai đợt cao điểm hành động năm vệ sinh ATTP trong lĩnh vực nông nghiệp; triển khai kế hoạch Tháng hành động Vì ATTP năm 2017; kế hoạch tăng cường công tác kiểm tra, giám sát ô nhiễm thực phẩm đối với mặt hàng rượu và kế hoạch phối hợp thực hiện công trình thanh niên “Tuyến phố văn minh - ATTP”. Tháng hành động năm 2017 có chủ đề là “Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng rau, thịt an toàn; kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu; đảm bảo ATTP thức ăn đường phố”. Các mục tiêu được đặt ra trong Tháng hành động năm nay gồm: Giải quyết căn bản bức xúc nổi cộm hiện nay là sử dụng tạp chất hay cồn công nghiệp trong sản xuất rượu, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi. Đảm bảo ATTP tươi sống (rau, thịt, thủy sản), trọng tâm giảm thiểu rõ nét mức tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau, quả và tồn dư hóa chất, kháng sinh, ô nhiễm vi sinh vật trong thịt, thủy sản nuôi. Nâng cao ý thức chấp hành chính sách, pháp luật về ATTP của các tổ chức, cá nhân trong việc sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rượu, các thực phẩm tươi sống, thức ăn đường phố; Tăng cường công tác thanh, kiểm tra bảo đảm ATTP ...

Thời gian triển khai Tháng hành động từ ngày 7-4 đến 15-5-2017, trên phạm vi toàn tỉnh. Ngoài các hoạt động thường xuyên bảo đảm chất lượng ATTP, Tháng hành động năm 2017 còn là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông đẩy mạnh các hoạt động vì chất lượng ATTP.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên